• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo chị em thường gặp hiện nay
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 1081 lượt đánh giá )

Trong nhóm bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới thì viêm âm đạo là một trogn những bệnh mà nữ giới ai trong đời cũng gặp ít nhất một lần. Khi mắc viêm âm đạo nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ tái phát lại nhiều lần gây khó khăn cho việc điều trị cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bệnh nhân. Dựa vào biểu hiện của viêm âm đạo để giúp chị em nhận biết sớm và có phương pháp điều trị thích hợp. Viêm âm đạo tùy vào mức độ của bệnh và các đối tượng cụ thể mà sẽ xuất hiện những biểu hiện bệnh khác nhau.

Biểu hiện viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh gì?

Viêm âm đạo là chỉ tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín của nữ giới do các tác nhân như vi khuẩn, vi rút, tạp trùng, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào và gây bệnh. Viêm âm đạo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là từ thói quen vệ sinh cũng như sinh hoạt không khoa học. Viêm âm đạo tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng của chị em nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa khác nguy hiểm hơn. Một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất phát từ viêm âm đạo đó là viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu…Những bệnh này là nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng hiếm muộn và những phiền toái rắc rối khác trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của nữ giới.

Chính vì vậy mà việc chữa trị bệnh viêm âm đạo là rất cần thiết và không nên coi thường. Tuy nhiên bệnh viêm âm đạo lại rất khó nhận biết do những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn. Thế nhưng nếu chú ý kỹ các bạn có thể nhận thấy những thay đổi ở vùng kín của mình.

Những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

Mặc dù dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác nhưng chị em hoàn toàn có thể nhận biết viêm âm đạo qua một số triệu chứng bệnh cụ thể sau:

- Xuất hiện các cảm giác ngứa ngáy âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm thêm cảm giác bỏng rát.
- Khí hư ra nhiều hơn, đặc hơn, có đến 69% trường hợp và ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt.
- Bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn.
- Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi sinh hoạt tình dục.
- Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng.
- Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào. Tổn thương có xu hướng lan ra bẹn, mông biểu hiện bằng các mụn nước sờ thấy sần sần.
- Khám qua mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa.
- Cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi lở loét.

Tùy vào từng tác nhân gây bệnh khác nhau mà biểu hiện bệnh cũng thay đổi mức độ khác nhau. Mỗi tác nhân gây bệnh sẽ quy đinh biểu hiện, triệu chứng nào điển hình hơn.

Viêm âm đạo là bệnh dễ gặp phải nhưng cũng dễ phòng tránh nếu biết cách. Trong quá trình sinh hoạt, chị em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau quan hệ tình dục. Nên thực hiện lối sống và quan hệ khoa học, giữ vùng kín khô ráo, không thụt rửa âm đạo. Khi mắc bệnh nên chú ý đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh để chữa trị kịp thời và triệt để, tránh để tình trạng bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tình trạng biểu hiện của bệnh viêm âm đạo, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám