• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bị viêm âm đạo có mang thai được không?

Bị viêm âm đạo có mang thai được không?
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 329 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo và ám ảnh của rất nhiều chị em bởi những ảnh hưởng của  nó đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt. Bệnh phụ khoa là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới ngày càng gia tăng nhanh chóng. Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp nhất, ít nhất ai một lần trong đời cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Với mức độ phổ biến như vậy, liệu khi bị viêm âm đạo có mang thai được không?

Viêm âm đạo có thai được không?

Bị viêm âm đạo có mang thai được không?

Viêm âm đạo là bệnh thường gặp, chỉ tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo của nữ giới. Bệnh xảy ra ở mọi đối tượng khác nhau, kể cả những nữ giới chưa quan hệ tình dục, nhưng tỷ lệ mắc bệnh thường cao hơn ở những người đã có quan hệ tình dục, sau sinh hay vệ sinh vùng kín kém, không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ hoặc đúng cách. Bệnh có thể do nhiều tác nhân gây nên viêm nhiễm như vi khuẩn, tạp trùng, nấm…xâm nhập vào và gây bệnh.

Nếu bị mắc viêm âm đạo, phụ nữ sẽ có những biểu hiện ngứa rát vùng kín, vùng kín bị phù nề, sưng đỏ. Khí hư xuất hiện nhiều, có mùi hôi khó chịu, có màu vàng hoặc xanh tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Khi quan hệ tình dục xuất hiện cảm giác đau rát, không được thỏa mãn. Gặp các vấn đề khó khăn khi đi tiểu như tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tiểu đau…do viêm âm đạo gây ra.

Viêm âm đạo ảnh hưởng gì đến khả năng mang thai?

Viêm âm đạo có mang thai được không?

Thông thường dịch tiết ở âm đạo là môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và duy trì sự sống cho tinh trùng ở trong âm đạo, khi trứng chưa rụng. Nếu bị viêm âm đạo, khí hư sẽ tiết ra nhiều dưới các dạng bất thường khác nhau, khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, không thuận lợi cho sự sinh sống của tinh trùng. Nên khi tinh trùng xâm nhập vào âm đạo có thể bị chết ngay hoặc không di chuyển được vào sâu bên trong âm đạo gây khó khăn cho việc thụ thai ở nữ giới.

Nếu viêm âm đạo do bị nhiễm trùng roi gây ra thì cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Loại trùng roi này có thể là nguyên nhân giết chết tinh trùng làm cho trứng không có khả năng thụ tinh và đây chính là yếu tố khiến phụ nữ khó mang thai.

Một số loại nấm Candida hoặc nấm men cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của mụn nhỏ màu trắng, đau loét vùng âm hộ phá hủy sự cân bằng trong môi trường âm đạo.. Bất kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào nếu không được điều trị kịp thời đều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Viêm âm đạo mặc dù là bệnh dễ gặp phải nhưng không phải là bệnh khó chữa. Bệnh viêm âm đạo bình thường có khả năng tự khỏi nếu phát hiện sớm và tìm ra nguyên nhân gây bệnh để điều chỉnh. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà nhiều người lại có tâm lý chủ quan, khi mắc viêm âm đạo lại không đi thăm khám hoặc chữa trị khiến cho bệnh tái phát đi tái phát lại nhiều lần. Khi viêm âm đạo không được chữa trị và tái phát lại nhiều lần sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm. Các tác nhân gây bệnh có cơ hội xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận bên trên gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Nếu kéo dài có thể gây ra tình trạng vô sinh, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm âm đạo có mang thai được không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám