• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Thuốc chữa viêm âm đạo

Thuốc chữa viêm âm đạo
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1108 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một trong số những bệnh phụ khoa phổ biến nhất, thường gặp nhất ở nữ giới. Bệnh có thể chữa trị được nhưng nếu không chữa trị kịp thời để tái phát đi tái phát lại nhiều lần sẽ gây ra rất nhiều những nguy hiểm, đặc biệt là đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Viêm âm đạo là bệnh mà ít nhất trong đời người phụ nữ ai cũng sẽ gặp phải một lần, gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Viêm âm đạo hiện nay chủ yếu được điều trị bằng thuốc chữa viêm âm đạo.

Viêm âm đạo dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm ở dưới vùng kín, âm hộ của nữ giới. Viêm âm đạo được gây nên do nhiều những nguyên nhân khác nhau gây nên, chủ yếu là sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm âm đạo được xác định là do vi khuẩn, nấm, tạp trùng…xâm nhập vào gây nên viêm nhiễm. Môi trường âm đạo vì một lý do nào đó như thay đổi nội tiết tố, vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách, bị lây nhiễm các bệnh tình dục…khiến cho vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập, sinh sôi, nảy nở gây nên viêm nhiễm âm đạo.

Khi bị viêm âm đạo, nữ giới sẽ có cảm giác nóng rát, sưng đỏ vùng kín. Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Khí hư sẽ xuất hiện nhiều hơn, kèm theo màu sắc bất thường và mùi hôi khó chịu, thậm chí người xung quanh cũng có thể ngửi thấy. Khi bị viêm âm đạo người bệnh cũng sẽ gặp khó khăn khi đi vệ sinh, giao hợp có cảm giác đau rát, ngứa ngáy, thậm chí là xuất hiện tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường. Chính vì vậy việc chữa trị viêm âm đạo là không nên chần chừ và cần được chữa trị triệt để để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Thuốc chữa viêm âm đạo

Thuốc chữa viêm âm đạo

Hiện nay viêm âm đạo được điều trị chủ yếu bằng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, bao gồm loại thuốc đặt và thuốc uống. Tùy từng trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc chữa trị bệnh phù hợp. Mỗi tác nhân gây bệnh khác nhau sẽ sử dụng loại thuốc khác nhau.

Thuốc uống thường được sử dụng trong trường hợp bị viêm âm đạo do nhiễm các loại vi khuẩn bệnh xã hội, tiêu biểu là lậu hoặc những trường hợp tình trạng viêm còn nhẹ. Khi tình trạng bệnh chuyển nặng thì cần kết hợp cả thuốc uống và thuốc đặt để đạt hiệu quả cao hơn. Loại thuốc được sử dụng chủ yếu là kháng sinh phổ rộng.

Khi sử dụng thuốc chữa âm đạo cần phải tuyệt đối tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ về thời gian, liều lượng, cách sử dụng để đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất. Khi điều trị cần phải điều trị hết liệu trình không được dừng giữa chừng, cũng như không được tự ý thay đổi thuốc. Nếu sau khi điều trình hết một liệu trình thuốc mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì các bạn nên chú ý đi thăm khám lại và xin ý kiến bác sĩ xem có nên thay đổi thuốc hay không. Tuyệt đối không được tự ý chữa trị hay thay đổi liệu trình điều trị. Nếu không điều trị triệt để, viêm âm đạo sẽ tái phát lại nhiều lần, gây tình trạng kháng thuốc rất khó chữa trị.

Viêm âm đạo nếu không được chữa trị sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận khác, khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về thuốc chữa viêm âm đạo, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám