• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Biểu hiện bệnh viêm vòi trứng ở phụ nữ

Biểu hiện bệnh viêm vòi trứng ở phụ nữ
Điểm trung bình: 3.3 / 5 ( 276 lượt đánh giá )

Viêm vòi trứng (hay còn gọi là viêm ống dẫn trứng) nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Do vậy, nhận biết những biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng có vai trò rất quan trọng giúp chị em có thể bảo vệ được thiên chức làm mẹ của mình. Vậy biểu hiện bệnh viêm vòi trứng ở phụ nữ là gì? Bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này.

Viêm vòi trứng là: hiện tượng vòi trứng của nữ giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập và phát triển. Chị em có thể bị viêm vòi trứng do nhiều nguyên nhân khác nhau như quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay phá thai không an toàn… Viêm vòi trứng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vô sinh nếu người bệnh không phát hiện sớm và không có biện pháp điều trị kịp thời. Bệnh viêm vòi trứng được chia thành 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính.

Biểu hiện viêm vòi trứng

Biểu hiện bệnh viêm vòi trứng cấp tính

Dưới đây là những biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng qua các giai đoạn:

-Kinh nguyệt không đều: Do vòi trứng bị viêm nhiễm nên những hoạt động của buồng trứng và vòi trứng cũng trở nên kém hiệu quả hơn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt  và hệ quả là chu kỳ kinh nguyệt trở nên thất thường. Đây cũng là biểu hiện dễ thấy nhất khi bị viêm vòi trứng.
- Thống kinh: Viêm vòi trứng có thể gây ảnh hưởng đến khung xương chậu nên trước kỳ kinh 1 tuần chị em thường có hiện tượng đau bụng và cảm giác đau sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn khi kinh nguyệt xuất hiện.
- Khí hư ra nhiều, có màu vàng
- Những cơn đau bụng do bệnh viêm vòi trứng gây ra có thể lây lan sang bàng quang gây ra những triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, mót tiểu…
- Ngoài ra, người bệnh còn có một số biểu hiện khác như buồn nôn, sốt cao, chóng mặt…

Biểu hiện bệnh viêm vòi trứng mãn tính

Những biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng mãn tính thường không xảy ra dữ dội như giai đoạn cấp tính. Biểu hiện của bệnh thường diễn biến âm ỉ trong cơ thể của bệnh nhân và cũng không có quá nhiều biểu hiện khác biệt so với giai đoạn cấp tính. Cụ thể như:

- Vòi trứng có hiện tượng sưng đỏ, người bệnh thường có cảm giác đau vùng chậu, đau vùng lưng dữ dội.
- Kinh nguyệt không đều như chậm kinh, mất kinh, thống kinh…
- Khó thụ thai: Viêm ống dẫn trứng nặng có thể gây ra tắc ống dẫn trứng và hệ quả là tinh trùng không thể di chuyển đến để gặp trứng khiến cho quá trình thụ thai cũng ảnh hưởng, nghiêm trọng có thể gây vô sinh.

Nếu bạn phát hiện mình có những biểu hiện kể trên thì hãy nhanh chóng đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Bệnh viêm vòi trứng cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm. Sau khi thăm khám, xác định được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng liệu pháp điều trị  mà bác sĩ đưa ra để đảm bảo việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất.

Hy vọng với những “biểu hiện bệnh viêm vòi trứng ở phụ nữ” mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám