• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Thuốc đặt âm đạo: dùng sai, tăng viêm nhiễm

Thuốc đặt âm đạo: dùng sai, tăng viêm nhiễm
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 1115 lượt đánh giá )

Viêm nhiễm âm đạo là bệnh dễ gặp, phổ biến nhất ở nữ giới, gây ra rất nhiều phiền toái và rắc rối, là một trong những bệnh phụ khoa không thể xem nhẹ được. Khi bị viêm âm đạo phương pháp điều trị phổ biến nhất vẫn là dùng thuốc đặt âm đạo. Thuốc đặt âm đạo nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp cho người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh, các triệu chứng bệnh nhanh chóng được chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc đặt âm đạo sai cách thì có thể phản tác dụng, không những bệnh không khỏi mà còn khiến cho bệnh chuyển nặng hơn.

Thuốc đặt viêm âm đạo

Viêm nhiễm âm đạo do rất nhiều các tác nhân có hại như vi khuẩn, virus, tạp trùng…xâm nhập vào trong vùng kín của nữ giới để phát triển gây bệnh. Viêm nhiễm âm đạo thường xảy ra ở những người có thói quen vệ sinh không tốt, quan hệ không lành mạnh, môi trường âm đạo bị thay đổi… Việc điều trị viêm âm đạo phải phụ thuộc vào tác nhân gây bệnh mới có được hiệu quả cao nhất. Sử dụng thuốc đặt âm đạo cũng phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ sử dụng một loại thuốc đặt âm đạo khác nhau. Việc sử dụng thuốc đặt âm đạo phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

- Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc đặt âm đạo về điều trị khi chưa rõ nguyên nhân gây bệnh. Không phải cứ viêm âm đạo là sử dụng thuốc đặt âm đạo sẽ khỏi. Nếu bị viêm âm đạo do nấm thì sử dụng loại thuốc đặt có công dụng tiêu diệt nấm. Nếu viêm âm đạo do tạp khuẩn thì cần phải sử dụng loại thuốc đặt có tính chất đặc hiệu riêng. Chính vì vậy các bạn cần phải chú ý khi có dấu hiệu viêm nhiễm, các bạn phải đi khám phụ khoa để biết đến chính xác được nguyên nhân gây bệnh. Các bác sĩ sẽ cho bạn đơn thuốc phù hợp nhất. Nếu sử dụng thuốc bừa bãi sẽ dẫn đến khả năng viêm nhiễm tăng lên nhanh chóng, các triệu chứng viêm nhiễm sẽ gia tăng nhanh chóng.

- Khi sử dụng thuốc đặt âm đạo phải sử dụng đúng cách và tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về cách sử dụng thuốc. Khi sử dụng thuốc đặt âm đạo cần phải vệ sinh sạch sẽ, phải rửa bằng xà phòng sạch sẽ để khi nhét thuốc sâu vào trong sẽ không bị vi khuẩn từ tay xâm nhập vào gây viêm nhiễm.

- Trong quá trình điều trị bệnh, tuyệt đối không được quan hệ tình dục, vì nếu quan hệ tình dục sẽ khiến cho mầm bệnh lây lan sang đối tác. Nếu bạn đang điều trị mà có quan hệ sẽ khiến cho tác dụng của thuốc bị giảm sút, lây nhiễm sang người khác. Khi chữa trị theo đúng đơn thuốc nhưng nếu quan hệ các tác nhân gây bệnh sẽ từ bạn tình quay ngược trở lại gây viêm nhiễm. Khi điều trị nên chú ý điều trị cả bạn tình, tránh để tình trạng sau khi chữa trị khỏi, quan hệ trở lại sẽ bị lây bệnh lại từ bạn tình.

- Khi đặt thuốc xong không nên vận động mạnh, không nên đi lại nhiều hay đứng quá lâu vì sẽ khiến thuốc rơi ra ngoài hoặc lỏng lẻo. Như vậy sẽ khiến cho tác dụng của thuốc bị thuyên giảm đáng kể.

- Nên dùng thuốc theo 1 liệu trình nhất định (thường kéo dài từ 7 – 10 ngày), sau khi kết thúc liệu trình phải đi khám lại ngay, nếu tình trạng bệnh không thuyên giảm thì cần phải thay đổi liệu trình điều trị sang loại thuốc khác. Các bạn nên chú ý phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thay đổi liệu trình điều trị, không được tự ý thay đổi. Khi điều trị mà thấy các triệu chứng bệnh không thuyên giảm cũng cần phải dừng ngay và hỏi tư vấn bác sĩ.

Thuốc đặt âm đạo nếu không tuân thủ các nguyên tắc chữa trị có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng khiến cho tình trạng của bệnh chuyển biến xấu hơn. Nhiều chị em dùng thuốc không đúng cách khiến cho viêm âm đạo chuyển nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có nhiều trường hợp dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy chị em cần phải hết sức lưu ý trong vấn đề sử dụng thuốc đặt âm đạo.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn thuốc đặt âm đạo dùng sai tăng viêm nhiễm, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám