• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh viêm phụ khoa và những hậu quả khôn lường

Bệnh viêm phụ khoa và những hậu quả khôn lường
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 1159 lượt đánh giá )

Do vị trí và cấu tạo đặc biệt của vùng kín nên chị em rất dễ mắc phải các bệnh viêm phụ khoa. Những bệnh lý này gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Nghiêm trọng hơn, viêm nhiễm phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ tác động xấu đến sức khỏe sinh sản sau này. Hãy cùng với các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà tìm hiểu về các bệnh lý viêm phụ khoa và những hậu quả khôn lường của bệnh.

Bệnh viêm phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Có một thực tế đáng báo động hiện nay là tỷ lệ nữ giới mắc phải bệnh viêm phụ khoa đang có xu hướng không ngừng tăng lên. Các số liệu thống kê hiện nay đều cho thấy đã là phụ nữ thì ai cũng có thể mắc phải bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Các bệnh lý mà chị em thường mắc phải đó là: rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung….

 

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa?

Nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây viêm phụ khoa khá đa dạng, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân chính như:

Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách: Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ thường tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hay những tác nhân có hại xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Bên cạnh đó, việc chị em vệ sinh không đúng cách như thường xuyên thụt rửa âm đạo, cọ xát quá mạnh… sẽ phá vỡ sự cân bằng trong môi trường âm đạo, vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt thay vào đó là sự sinh sôi phát triển của những vi khuẩn có hại dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Quan hệ tình dục không an toàn: Khi có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người thì nguy cơ chị em mắc phải các bệnh viêm phụ khoa là rất cao. Không chỉ bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em còn có thể mắc phải các bệnh xã hội như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai…

Do ảnh hưởng của quá trình sinh nở hoặc phá thai: Những chị em đã trải qua nhiều lần sinh nở hoặc phá thai âm đạo và cổ tử cung sẽ có xu hướng mở rộng ra, tạo điều kiện cho những tác nhân có hại sinh sôi phát triển gây ra viêm nhiễm.

Ngoài những nguyên nhân trên: chị em có thể bị viêm phụ khoa do mẫn cảm với các hóa chất có trong các một số sản phẩm, do chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi không hợp lý hay do mặc quần áo quá chật…

Biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa

Biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa

Những biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa còn tùy thuộc vào từng bệnh lý mà chị em đang mắc phải bởi mỗi một bệnh lý khác nhau lại có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận biết mình có  bị viêm nhiễm phụ khoa hay không qua những biểu hiện sau:

Cơ quan sinh dục ngứa ngáy, đau rát, tấy đỏ

Dịch âm đạo tiết ra bất thường, có màu sắc khác lạ như trắng đục, xanh, vàng kèm theo mùi hôi khác lạ.

Khi đi tiểu thường có cảm giác đau buốt

Đau khi quan hệ tình dục

Chảy máu bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Chú ý: Nếu phát hiện mình có những triệu chứng trên thì rất có thể là bạn đã mắc phải bệnh phụ khoa nào đó. Để biết chắc chắn mình đang mắc phải bệnh lý nào thì bạn cần phải đi thăm khám, kiểm tra tại bệnh viện hay những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín.

 

Những hậu quả khôn lường do bệnh viêm phụ khoa gây ra

Những hậu quả do bệnh phụ khoa

Do bệnh liên quan đến vùng kín nên đa số chị em thường ngại, xấu hổ không dám đi thăm khám phụ khoa dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khôn lường. Không chỉ khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn.

Theo các chuyên gia, khi bị viêm phụ khoa lượng khí hư ra nhiều kèm theo tế bào chết dẫn đến tình trạng môi trường sinh lý trong âm đạo bị phá hoại gây cản trở cho sự di chuyển của tinh trùng đến gặp trứng khiến cho quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Bản thân các bệnh lý phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt hay lạc nội mạc tử cung… cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Bên cạnh đó, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời thì các tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập ngược dòng vào bên trong gây ra viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng… và hệ quả là chị em khó mang thai và nguy cơ vô sinh là rất cao.

Nhắc nhở: Các chuyên gia khuyến cáo chị em khi có những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời, đừng vì tâm lý ngại ngùng để rồi phải gánh chịu những hậu quả khôn lường.

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về “Bệnh viêm phụ khoa và những hậu quả khôn lường”. Nếu chị em còn có thắc mắc liên quan đến vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 hoặc để lại comment bên dưới bài viết để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí nhé.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám