• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Dấu hiệu viêm buồng trứng ở phụ nữ

Dấu hiệu viêm buồng trứng ở phụ nữ
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 905 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng là tình trạng buồng trứng của chị em bị viêm nhiễm do một số các chứng viêm ở cơ quan lân cận xâm nhập ngược dòng lên buồng trứng. Người mắc bệnh viêm buồng trứng thường có những triệu chứng tương tự như bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm túi mật cấp tính nên có thể gặp khó khăn khi xác định bệnh. Hãy cùng với các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu về những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm buồng trứng để có thể sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu viêm buồng trứng

Dấu hiệu viêm buồng trứng ở nữ giới

Viêm buồng trứng nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí còn là tác nhân gây ra ung thư buồng trứng. Do vậy, chị em cần nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời. Bệnh viêm buồng trứng phát triển qua giai đoạn là cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn lại có những dấu hiệu nhận biết riêng.

Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng cấp tính

Ở giai đoạn cấp tính chị em có thể nhận biết bệnh qua những dấu hiệu sau:

- Kinh nguyệt không đều: Khi buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn và kết quả là chị em bị rối loạn kinh nguyệt với những biểu hiện như: Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, thời gian “đèn đỏ” ngắn hoặc kéo dài trong nhiều ngày, lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều… 
- Đau vùng bụng dưới và đau mỏi thắt lưng
- Hậu môn có cảm giác sưng nóng và ẩm ướt, đau rát khi đi đại tiện
- Rối loạn tiêu hóa, chán ăn, sốt, cơ thể mệt mỏi.
- Đôi khi người bệnh còn có cảm giác đau quanh sườn hoặc đau ngực dưới bên phải.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên những triệu chứng này lại rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm túi mật cấp tính hay viêm ống dẫn trứng. Do vậy, bạn cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định bệnh và chữa trị kịp thời. Việc điều trị bệnh nếu được thực hiện ngay từ giai đoạn cấp tính có thể tiểu diệt được triệt để chứng viêm, đồng thời cũng giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị. Nhưng nếu người bệnh không tiến hành điều trị hoặc điều trị không triệt để bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng mãn tính

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những dấu hiệu sau:

- Kinh nguyệt ra nhiều bất thường, màu đen và bị vón cục. Ngoài ra, chị em còn bị đau bụng kinh, đau mỏi thắt lưng và vùng chậu trong mỗi kỳ nguyệt san, thậm chí những cơn đau này vẫn còn tiếp diễn khi hết kinh nguyệt.
- Khí hư có sự thay đổi cả về chất, lượng, mùi và màu. Đặc biệt, nếu bạn phát hiện khí hư kèm theo mủ và máu thì nên đi khám phụ khoa sớm.
- Vùng bụng dưới căng trướng, khi ấn vào thì thấy cứng và đau.
- Chán ăn, sụt cân, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, thậm chí còn bị co giật…

Khi có những triệu chứng trên chị em hãy đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời. Thông thường, bệnh viêm buồng trứng được điều trị bằng hai phương pháp là nội khoa và ngoại khoa. Căn cứ vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Người bệnh cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ để việc chữa trị đạt kết quả cao nhất.

Mong rằng với những dấu hiệu viêm buồng trứng ở phụ nữ mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số 0379 544 317 hoặc qua địa chỉ của phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám