• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Những dấu hiệu nhắc nhở bạn sắp có kinh nguyệt

Những dấu hiệu nhắc nhở bạn sắp có kinh nguyệt
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 1174 lượt đánh giá )

Làm thế nào để nhận biết dấu hiệu có kinh nguyệt? Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu sinh lý chứng tỏ sự trưởng thành của nữ giới. Mỗi khi sắp đến ngày hành kinh, luôn khiến chị em cảm thấy khó chịu, hoang mang, lo lắng và ám ảnh bởi những dấu hiệu trước kỳ kinh. Khi chuẩn bị đến ngày kinh nguyệt, cơ thể nữ giới cũng sẽ diễn ra những biến đổi báo hiệu kỳ kinh đang đến gần.

Triệu chứng đau bụng kinh nguyệt

Dưới đây là những dấu hiệu nhắc nhở bạn sắp có kinh nguyệt

Những triệu chứng xuất hiện trước kỳ kinh hay còn gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt là những dấu hiệu xuất hiện trước kỳ kinh một vài ngày hoặc ngày đầu tiên của kinh nguyệt và thường có tính chất lặp lại theo chu kỳ. Nữ giới khi sắp đến kỳ kinh sẽ thấy xuất hiện một số những dấu hiệu sau:

Các triệu chứng về tiêu hóa: rất nhiều những chị em khi chuẩn bị đến kỳ kinh sẽ bị đau bụng, chuột rút, tiêu chảy hoặc táo bón, đầy hơi, thậm chí là buồn nôn và nôn trong những ngày ngay trước kỳ kinh. Bên cạnh đó khi sắp đến kỳ kinh, nữ giới cũng thường thèm ăn và bất chợt tăng sự thèm ăn, nó có thể gây ra những tác dụng không tốt cho nữ giới, có thể gây tăng cân, đầy bụng… Bên cạnh đó xuất hiện tình trạng đau bụng âm ỉ, hiện tượng đau bụng kinh 

Những triệu chứng về cảm xúc: khi kỳ kinh sắp bắt đầu ở nữ giới thường hay diễn ra những thay đổi về cảm xúc. Nữ giới thường tỏ ra nhạy cảm hơn, dễ tức giận, nổi cáu, cáu kỉnh, chán nản, buồn vui thất thường, khóc lóc bất thường…Nữ giới có thể trở nên lo lắng, khó ngủ, trí nhớ bị mất đột ngột, khó tập trung và thậm chí hoang tưởng…

Những triệu chứng ngoài da: Khi sắp đến kỳ kinh, nữ giới sẽ thấy xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Do lúc này, lượng hormone đang có sự thay đổi dẫn đến tăng lượng tiết chất nhờn, hình thành nên những nốt mụn. Tuy nhiên những mụn này chỉ xuất hiện trong giai đoạn có kinh nguyệt, khác với mụn khi dậy thì.

Các triệu chứng căng tức và đau ngực: trước các kỳ kinh, chị em sẽ thấy cơ thể, đặc biệt là vùng ngực của mình có những biểu hiện căng tức. Kích cỡ của ngực sẽ tăng lên so với những ngày bình thường và kèm theo cảm giác cương cứng, đặc biệt là vùng đầu ngực. Khi chạm tay vào sẽ thấy cảm giác đau đớn, thậm chí có thể sờ thấy cục. Tuy nhiên biểu hiện căng tức ngực cũng cho biết tình trạng khác đó là cơ thể đang bị thiếu hụt vitamin E. Trong những ngày này bạn chú ý mặc lỏng áo ngực hơn một chút để giảm khó chịu.

Lượng khí hư tăng lên: trước khi có kinh do lượng nội tiết tố bị biến đổi, chất nhầy ở tử cung tăng lên nhanh chóng khiến lượng khí hư tiết ra nhiều hơn. Chính vì vậy nó sẽ khiến lượng khí hư ra nhiều hơn, vùng kín sẽ cảm thấy ẩm ướt hơn bình thường, chúng ta hoàn toàn có thể tự cảm nhận được. Tuy nhiên các bạn cần hết sức lưu ý sự khác nhau giữa khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý. Nếu khí hư có những dấu hiệu bất thường về màu sắc, mùi thì đó là dấu hiệu của những bệnh lý, đặc biệt là những bệnh phụ khoa, bạn cần phải đi khám chữa ngay, vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Chính vì vậy trong những ngày sắp đến kỳ kinh, các bạn nên có lối sống khoa học, vận động nhẹ nhàng, để tinh thần được thoải mái, và giảm bớt những khó chịu từ những triệu chứng tiền kinh nguyệt gây ra.

Những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về những dấu hiệu khi sắp đến kỳ kinh, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám