• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Chậm kinh 1 tháng có sao không?

Chậm kinh 1 tháng có sao không?
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 310 lượt đánh giá )

Hỏi

Thưa bác sĩ. Em bị chậm kinh đến hôm nay đã là 29 ngày rồi, chưa bao giờ chu kỳ kinh nguyệt của em lại bị chậm lâu như thế này. Em cũng đang rất mong có em bé nên em cứ nghĩ là có thai nhưng khi dùng que thử thai để kiểm tra thì kết quả lại là một vạch. Chính vì thế bây giờ em đang rất lo lắng không biết hiện tượng chậm kinh 1 tháng có sao không? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn! (Bảo An, Hà Nội)

Chậm kinh 1 tháng có sao không?

Trả lời

Bảo An thân mến!

Đầu tiên, chúng tôi xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà. Vấn đề thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia sản phụ khoa của chúng tôi giải đáp như sau:

Kinh nguyệt có mối liên hệ chặt chẽ đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Do đó, bất kỳ những thay đổi nào của chu kỳ kinh nguyệt cũng đều khiến cho chị em lo lắng và hiện tượng chậm kinh là một trong những thay đổi đó. Chậm kinh là hiện tượng đến kỳ kinh nguyệt nhưng vẫn không thấy máu kinh xuất hiện. Nếu chị em chỉ bị chậm kinh trong một vài ngày thì không cần phải quá lo lắng nhưng nếu hiện tượng này kéo dài cả tháng thì đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại.

Nguyên nhân khiến chu kì kinh nguyệt muộn 1 tháng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn đến muộn hơn 1 tháng, đó có thể là do tâm lý không ổn định, tăng cân hoặc giảm cân đột ngột, do mang thai hoặc do mắc phải các bệnh lý phụ khoa hay các bệnh liên quan đến đường máu… Do vậy, để xác định được hiện tượng chậm kinh có sao không thì việc đầu tiên bạn nên làm đó là xác định được nguyên nhân gây bệnh. Chị em nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nếu bạn bị chậm kinh nguyệt do tăng, giảm cân đột ngột hoặc do tâm lý bất ổn định thì chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và giữ tâm lý thoải mái, tránh tình trạng làm việc quá sức… Khi bạn thực hiện tốt những điều này thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ dần dần ổn định trở lại.

Nếu nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm kinh nguyệt là do chị em mắc phải các bệnh lý phụ khoa như tắc ống dẫn trứng, viêm phần phụ, lộ tuyến cổ tử cung… thì tùy vào bệnh lý cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện tượng chậm kinh nếu không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không đúng phương pháp thì khả năng sinh sản của bạn ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí chậm  kinh còn có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn. Điều này được lý giải là do khi bị chậm kinh chị em thường khó xác định được thời điểm rụng trứng, từ đó khiến bạn dễ bỏ lỡ thời điềm vàng để thụ thai. Hơn thế nữa, nếu hiện tượng chậm kinh kéo dài sẽ gây ức chế quá trình rụng trứng, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng không thể rụng trứng gây vô sinh hoàn toàn.

Bên cạnh đó, nếu bạn bị chậm kinh do mắc phải các bệnh phụ khoa mà không điều trị kịp thời thì khả năng mang thai là rất thấp và không thể chấm dứt được hiện tượng chậm kinh.

Ngoài ra, hiện tượng chậm kinh còn gây ra nhiều bất lợi trong sinh hoạt hàng ngày, khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống tinh thần.
Nguy hại của hiện tượng chậm kinh là không nhỏ, do vậy chúng tôi khuyên An nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, qua đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị chậm kinh hiệu quả nhất.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thể giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh 1 tháng có sao không?”. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám