• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Chậm kinh từ 2 đến 5 ngày có sao không?

Chậm kinh từ 2 đến 5 ngày có sao không?
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 421 lượt đánh giá )

Thời gian qua phòng khám phụ khoa Thái Hà liên tục nhận được những câu hỏi từ chị em ở khắp nơi về chu kỳ kinh nguyệt của mình. Đa phần những thắc mắc của chị em đều xoay quanh hiện tượng chậm kinh, dù thời gian không quá dài chỉ từ 2 – 5 ngày cũng đều khiến cho chị em lo lắng, sợ hãi. Vậy hiện tượng chậm kinh từ 2 – 5 ngày có sao không? Hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Chậm kinh là hiện tượng chị em đến ngày hành kinh nhưng vẫn không thấy máu kinh xuất hiện. Trung bình một chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường là 28 ngày và có thể dao động trên dưới 7 ngày, tức là từ 21 – 35 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đến muộn hơn so với những kỳ kinh trước đây thì có nghĩa là bạn đã bị chậm kinh. Tình trạng bị chậm kinh thường có sự khác nhau giữa từng người, có người bị chậm kinh 2 ngày, 5 ngày nhưng cũng có người bị chậm cả tháng, thậm chí là bị vô kinh. Khi bị chậm kinh dù thời gian ngắn hay dài cũng đều khiến cho chị em cảm thấy lo lắng, băn khoăn.

Chậm kinh từ 2 đến 5 ngày

Vậy chậm kinh từ 2 – 5 ngày có sao không?

Kinh nguyệt có mối liên hệ mật thiết đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, do vậy bất kỳ những thay đổi nào của chu kỳ kinh nguyệt cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hiện tượng chậm kinh từ 2 đến 5 ngày cũng không ngoại lệ. Hiện tượng này có thể là do mang thai hoặc thay đổi tâm lý, lối sống sinh hoạt như thức khuya, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng... Nhưng hiện tượng chậm kinh cũng có thể là dấu hiệu sớm để cảnh báo chị em đang mắc phải các bệnh lý về phụ khoa như hội chứng đa nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung hay các bệnh lý toàn thân như gan, thận, bệnh về máu…

Khi bị chậm kinh nguyệt chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp. Việc thăm khám và chữa trị cần phải được thực hiện sớm bởi nó vừa giúp chị em tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị vừa tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí nhé! cheeky

Chậm kinh nguyệt nếu không có biện pháp điều trị kịp thời chị em có thể gặp phải những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản. Tác hại đầu tiên mà chị em có thể thấy đó là tâm lý bị ảnh hưởng, suy nghĩ nhiều,  cơ thể mệt mỏi khiến cho hiệu quả công việc bị giảm sút và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Không những thế, hiện tượng chậm kinh còn tác động không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này do khi bị chậm kinh chị em sẽ gặp nhiều khó khăn khi xác định thời điểm rụng trứng, từ đó dễ bỏ lỡ thời điểm thụ thai. Bên cạnh đó, trong trường hợp chị em bị chậm kinh do mắc phải các bệnh phụ khoa ở buồng trứng và tử cung thì khả năng chị em bị vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Với những nguy hiểm kể trên, các chuyên gia y tế khuyên bạn khi bị chậm kinh từ 2 - 5 ngày thì hãy chú ý theo dõi trong những ngày tiếp theo nếu không thấy kinh nguyệt xuất hiện thì nên đi khám và chữa trị ngay.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh từ 2 – 5 ngày có sao không?”. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám