• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm ở phụ nữ

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm ở phụ nữ
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 756 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt của chị em phụ nữ là một trong những dấu hiệu vô cùng quan trọng để báo hiệu tình trạng sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bình thường. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng phổ biến, thường gặp ở chị em. Trong đó, kinh nguyệt đến sớm là một trong những hiện tượng thường gặp. Vậy hiện tượng kinh nguyệt đến sớm là hiện tượng như thế nào?

Thông thường kinh nguyệt của chị em phụ nữ có chu kỳ mang tính chất tương đối ổn định, thường trong khoảng từ 28 – 32 ngày. Nếu kinh nguyệt đến sớm hơn nghĩa là chưa hết chu kỳ đã thấy xuất hiện kinh nguyệt. Tình trạng này khiến cho nhiều chị em hoang mang, lo lắng và khó chịu vì kinh nguyệt rối loạn, không chủ động được. Để giúp chị em có hiểu biết hơn về tình trạng này các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin về hiện tượng kinh nguyệt đến sớm.

Kinh nguyệt sớm

Nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt đến sớm

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Cũng như các triệu chứng khác, hiện tượng kinh nguyệt đến sớm xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu sau:

- Chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi của chị em chưa hợp lý, khoa học: thường xuyên thức khuya, ăn uống không đảm bảo chất dinh dưỡng, không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, khiến người bị mỏi mệt, hay ốm vặt, sút cân…cũng sẽ dễ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, mà kinh nguyệt đến sớm là hiện tượng thường gặp.
- Do các yếu tố tâm lý tác động, nữ giới thường xuyên làm việc trong môi trường nhiều áp lực, stress, căng thẳng…Môi trường sống độc hại, tác động đến cơ thể, gây những ảnh hưởng đến tâm sinh lý, gây hiện tượng kinh nguyệt đến sớm.
- Do mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm: đây là nguyên nhân khá phổ biến, vì theo các bác sĩ thì nếu nữ giới bị mắc một số bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung hay chứng viêm nhiễm phụ khoa như u buồng trứng, tử cung…cũng khiến kinh nguyệt của chị em đến sớm hơn so với bình thường.
- Tác dụng phụ của các loại thuốc như thuốc tránh thai khẩn cấp, các loại thuốc chứa hormone dẫn đến thay đổi nội tiết của nữ giới, tác động làm trứng rụng sớm hơn, dẫn đến kinh nguyệt đến sớm.
- Đặt vòng tránh thai không đảm bảo cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hành kinh sớm.

Những nguy hiểm khi bị kinh nguyệt đến sớm.

Kinh nguyệt đến sớm

Mặc dù hiện tượng kinh nguyệt đến sớm là hiện tượng thường gặp không quá nguy hiểm những nếu kéo dài thường xuyên và kèm theo các triệu chứng khác thì bạn nên cần can thiệp kịp thời. Nếu bệnh kéo dài có thể gây một số những nguye hiểm sau:

- Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em, trường hợp nặng có thể gây nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
- Kinh nguyệt đến sớm và kéo dài, sẽ khiến chị em mệt mỏi, ngất xỉu, khó chịu…gây ảnh hưởng xấu đến công việc và sinh hoạt cũng như sức khỏe.
- Chị em không chủ động được, khiến tinh thần bị suy giảm, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút, dễ cáu giận…
- Nếu mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm thì nó có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khác nhau, gây viêm nhiễm lan rộng…

Nếu hiện tượng này chỉ mới xuất hiện thì bạn không cần quá lo lắng, bạn hãy điều chỉnh lại quá trình cũng như thói quen sinh hoạt. Nếu không có cải thiện thì bạn nên đến các cơ sở y tế để khám phụ khoa nhanh chóng khắc phục tình hình.

Với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về hiện tượng kinh nguyệt đến sớm ở phụ nữ, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám