• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Rối loạn kinh nguyệt tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe chị em

Rối loạn kinh nguyệt tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe chị em
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 355 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới, báo hiệu nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên kinh nguyệt rất dễ gặp các vấn đề mà rối loạn kinh nguyệt là một trong những rắc rối thường gặp nhất. Rối loạn kinh nguyệt không chỉ khiến chị em mất tự tin, chủ động trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Rối loạn kinh nguyệt còn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại tới sức khỏe của chị em mà chúng ta cần phải tìm hiểu.

Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt thất thường

Rối loạn kinh nguyệt tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe chị em

Chu kỳ kinh nguyệt trung bình ở nữ giới thường kéo dài từ 28 – 32 ngày, số ngày hành kinh dao động trong khoảng 3 – 5 ngày, với lượng máu mất đi khoảng 80ml/chu kỳ. Nếu chu kỳ kinh nguyệt không tuân theo chu kỳ này mà bị xáo trộn về lượng máu kinh, thời gian kéo dài của chu kỳ kinh nguyệt, hay số ngày hành kinh quá dài hoặc quá ngắn đều bị xem là rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì, hoặc tiền mãn kinh, do trong thời gian này, nội tiết tố ở nữ giới chưa ổn định nên dẫn đến những rối loạn kinh nguyệt. Đối với những nữ giới đã dậy thì khoảng 3 – 4 năm thì kinh nguyệt sẽ dần dần vào ổn định. Nếu trong độ tuổi sinh sản, rối loạn kinh nguyệt thường là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Rối loạn kinh nguyệt có thể tiềm ẩn những nguy hại tới sức khỏe của chị em như sau:

- Nguy cơ dẫn tới vô sinh: rối loạn kinh nguyệt khiến cho chị em rất khó xác định được ngày rụng trứng nên rất khó mang thai. Hơn nữa rối loạn kinh nguyệt còn là biểu hiện của những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Khi mắc phải những bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí là gây vô sinh.

- Gây thiếu máu: rối loạn kinh nguyệt trong trường hợp rong kinh kéo dài sẽ khiến máu ra nhiều hơn, kéo dài, xuất huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, loạn nhịp tim… nếu kéo dài, sức khỏe suy yếu dần, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

- Dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm: Rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung, đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung... Những bệnh này không được chữa trị kịp thời không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của chị em mà còn có thể gây hậu quả nghiêm trọng tới thiên chức làm mẹ cũng như tính mạng của người phụ nữ.

- Ảnh hưởng tới nhan sắc của nữ giới: rối loạn kinh nguyệt kéo dài sẽ khiến cho chị em mệt mỏi, chán ăn, da mặt nhợt nhạt đặc biệt dễ xuất hiện tàn nhang, nám và mụn đầu đen.

Rối loạn kinh nguyệt rõ ràng là biểu hiện thất thường và không tốt chút nào với nữ giới. Bên cạnh những nguyên nhân nguy hiểm trên, rối loạn kinh nguyệt cũng có thể xuất phát từ những nguyên nhân như chế độ ăn uống, làm việc nghỉ ngơi chưa khoa học dẫn dến cơ thể mệt mỏi, kèm theo những thay đổi về sinh lý ở nữ giới. Khi gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài, bạn nên đi khám phụ khoa ngay lập tức để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về những nguy hiểm tiềm ẩn của rối loạn kinh nguyệt, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám