• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh u xơ tử cung ảnh hưởng thế nào tới bạn?

Bệnh u xơ tử cung ảnh hưởng thế nào tới bạn?
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 362 lượt đánh giá )

U xơ cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở nữ giới trong tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã từng trải qua một lần sinh đẻ hoặc sảy thai. Hầu hết những trường hợp mắc u xơ tử cung đều là lành tính nhưng nếu người bệnh chậm trễ trong việc điều trị bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Vậy bệnh u xơ tử cung ảnh hưởng thế nào tới bạn? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.


Trước tiên, chị em cần phải hiểu u xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là hiện tượng các khối u phát triển ở bề mặt tử cung hoặc từ các tuyến của tử cung hướng vào lòng tử cung. Cấu tạo của khối u gồm có các tế bào mềm và các sợi liên kết. Khối u xơ có thể phát triển độc lập hoặc tạo thành một khối liên kết có kích thước dao động từ 1mm cho đến 20cm.

Hiện nay, nguyên nhân gây ra u xơ tử cung vẫn chưa được làm sáng tỏ nhưng có một số nghiên cứu chứng minh sự phát triển của khối u xơ có liên quan mật thiết đến hormone estrogen. Ngoài ra, theo các chuyên gia chị em cũng có thể mắc phải bệnh u xơ tử cung do quan hệ tình dục không an toàn, phá thai nhiều lần hoặc do yếu tố di truyền…

Bệnh u xơ tử cung ảnh hưởng thế nào tới bạn?

Bệnh u xơ tử cung ảnh hưởng thế nào đến người bệnh?

Bệnh u xơ tử cung không chỉ gây ra những rắc rối, phiền toái trong đời sống tình dục mà bệnh còn ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mang thai và sinh con của người phụ nữ. Tuy nhiên, đa số các trường hợp mắc bệnh u xơ tử cung khi phát hiện những triệu chứng của bệnh như khí hư ra nhiều, rong kinh, đau bụng dữ dội thường chủ quan mà không đi thăm khám ngay. Đến khi đi khám thì khối u đã to gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Những nguy hiểm mà bệnh u xơ tử cung gây ra

- U xơ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không đúng phương pháp có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm phần phụ hay viêm đường tiết niệu…

- U xơ tử cung có thể gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và làm tổ của trứng đã thụ tinh. Nguyên nhân là do khi bị u xơ tử cung lượng khí hư thường tiết ra nhiều hơn so với bình thường khiến tinh trùng bị đẩy ra bên ngoài và không thể bơi được vào bên trong để gặp trứng. Tình trạng này kéo dài có thể làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Trong trường hợp trứng đã được thụ tinh nhưng do khối u quá lớn gây chèn ép thành tử cung khiến cho trứng đã thụ tinh không thể di chuyển đến tử cung để làm tổ.

Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh u xơ tử cung có thể gây ra tình trạng thai bất thường, rau bám ở vị trí bất thường, sinh non, thai nhi bị dị dạng hoặc bị sảy thai. Khi chị em chuyển dạ sẽ phải chịu những cơn đau dữ dội, khó sinh và nguy cơ bị băng huyết là rất cao.

U xơ tử cung còn gây chèn ép lên bàng quang khiến người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần, đau rát khi đi tiểu, thậm chí có thể dẫn tới sỏi bàng quang. Khối u xơ có thể chèn ép lên trực tràng gây ra tình trạng táo bón, chèn ép lên niệu quản gây ứ nước đài bể thận…

Ngoài ra, bệnh u xơ tử cung còn gây ra tình trạng mệt mỏi, da mặt xanh xao, suy giảm trí nhớ, dễ bị mất tập trung do bị rong kinh kéo dài. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Những ảnh hưởng mà bệnh u xơ tử cung gây ra cho sức khỏe của người bệnh là không hề nhỏ. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em khi phát hiện những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em có nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Nếu bạn đọc còn có ý kiến thắc mắc thì hãy gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám