• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Thế nào là cổ tử cung bình thường?

Thế nào là cổ tử cung bình thường?
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 331 lượt đánh giá )

Cổ tử cung là một bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai và sinh nở. Quá trình này nếu muốn diễn ra tốt đẹp thì đòi hỏi cổ tử cung phải luôn khỏe mạnh và bình thường. Vậy cổ tử cung như thế nào là bình thường? Đây là vấn đề được rất nhiều nhiều chị em quan tâm. Nếu bạn muốn biết thế nào là cổ tử cung bình thường thì đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết này nhé.

Cổ tử cung là cửa ngõ của tử cung, nối giữa buồng tử cung và âm đạo. Đây là một bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của người phụ nữ, nó có vai trò sản xuất ra chất nhầy giúp tinh trùng có thể di chuyển đến ống dẫn trứng để thụ tinh, giữ cho thai nhi có thể phát triển bình thường trong tử cung và mở rộng để em bé có thể sinh ra thông qua âm đạo. Với vai trò quan trọng đó thì chị em nào cũng muốn mình có một tử cung bình thường để không gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ sau này.

Cổ tử cung bình thường

 

Thế nào là cổ tử cung bình thường?

Để xác định cổ tử cung là bình thường, ta cần phải căn cứ vào những tiêu chí sau:

- Về kích thước: Kích thước của cổ tử cung thường có sự thay đổi theo các thời kỳ như trước khi sinh nở, trong thời kỳ kinh nguyệt và trong lúc sinh nở. Trước kỳ sinh nở cổ tử cung chỉ là một lỗ rất nhỏ, đường kính chỉ khoảng 1 – 2 mm. Khi đến kỳ kinh nguyệt cổ tử cung sẽ mở rộng ra để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Đặc biệt, khi chị em bắt đầu chuyển dạ thì cổ tử cung sẽ mở rộng nhất để em bé có thể đưa được ra ngoài.
- Đặc điểm của cổ tử cung:  Cổ tử cung bình thường sẽ có màu hồng nhạt, cứng  nhưng khi lượng hormone estrogen tăng cao thì bộ phận này cũng trở nên mềm hơn và co giãn hơn. Đối với những người chưa trải qua kỳ kinh nở khi tiến hành siêu âm thì có thể thấy bề mặt cổ tử cung láng và mịn.

Cấu tạo: Cổ tử cung được cấu tạo bởi hai loại tế bào là lỗ trong và lỗ ngoài. Trong đó:

- Lỗ trong: được tráng bằng một tế bào hình trụ và có thể tiết ra được chất nhầy.
- Lỗ ngoài: được tráng bằng tế bào lát tầng và không tiết ra chất nhầy.

Nếu muốn xác định xem cổ tử cung của mình có bình thường hay không thì chị em nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm, siêu âm để xác định tình trạng của cổ tử cung. Nếu kết quả thăm khám cho thấy cổ tử cung của chị em đạt được những tiêu chí kể trên thì điều có nghĩa là sức khỏe sinh sản của chị em là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu kết quả đưa ra là cổ tử cung có những biểu hiện bất thường hoặc chị em đang mắc phải một bệnh lý nào đó ở cổ tử cung như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… thì bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ liệu pháp điều trị phù hợp nhất. Chị em cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị đạt kết quả cao nhất.

Để việc thăm khám, kiểm tra cổ tử cung đạt kết quả chính xác nhất thì chị em nên đến những cơ sở y tế có uy tín, được nhiều người tin tưởng. Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những cơ sở đi đầu trong việc xét nghiệm và điều trị các bệnh ở cổ tử cung cũng như các bệnh phụ khoa khác. Với đội ngũ chuyên gia có bề dày kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại cùng với sự chăm sóc tận tình từ các nhân viên y tế, phòng khám Thái Hà chính là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của phòng khám đa khoa Thái Hà có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Thế nào là cổ tử cung bình thường?”. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Xem thêm ung thư cổ tử cung là gì https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/benh-ung-thu-co-tu

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám