• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bị u xơ tử cung liệu có mang thai được không?

Bị u xơ tử cung liệu có mang thai được không?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 907 lượt đánh giá )

Trong các bệnh phụ khoa thường gặp thì u xơ tử cung là bệnh thường gặp nhất. Có đến hơn 50% nữ giới ở độ tuổi sinh sản mắc phải căn bệnh này. U xơ tử cung là loại u lành tính thường thấy nhất của tử cung. Loại u này chịu ảnh hưởng kích thích của nội tiết tố buồng trứng. Vậy u xơ tử cung có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là của những đôi vợ chồng trẻ. Vậy u xơ tử cung gây ra những ảnh hưởng như thế nào, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là những khối tăng cường của mô cơ tử cung, số lượng của u xơ tử cũng không ổn định, có thể ít hoặc nhiều, có thể một hoặc nhiều u xơ, kích thước u xơ cũng khác nhau, lớn nhỏ tùy loại.

Do loại u xơ này chịu ảnh hưởng của nội tiết tố buồng trứng nên khi lượng hormone estrogen trong cơ thể tăng cao, kích thước của u xơ tử cung tăng lên nhanh chóng. U xơ thường phát triển điển hình nhất trong thai kỳ. Sau khi sinh xong thì khối u cũng sẽ teo dần do nội tiết tố giảm xuống.

Khi bị mắc u xơ tử cung người bệnh cũng sẽ gặp các triệu chứng bất thường, đặc biệt là các vấn đề về sinh lý. Chị em có thể gặp phải một trong những dấu hiệu sau:

- Rối loạn kinh nguyệt: phổ biến là tình trạng kinh nguyệt kéo dài, giống như tình trạng rong kinh(có thể kéo dài hơn 2 tuần), lượng máu kinh ra nhiều hoặc ra ít.
- Bụng dưới có cảm giác đau đớn, khó chịu, hơi trướng bụng, đau bụng như đau bụng kinh.
- Khi sờ vào bụng dưới có thể cảm nhận được những cục cứng nổi ở dưới bụng.
- Người bệnh gặp những vấn đề về niệu đạo như đi tiểu nhiều do u xơ phát triển to chèn ép vào bàng quang và đường tiết niệu.

Bệnh u xơ cổ tử cung

U xơ tử cung có mang thai được hay không?

U xơ tử cung là loại lành tính, ở chế độ bình thường nữ giới sẽ không có bất kỳ những nguy hại đáng kể gì đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên nếu khi nội tiết tố tăng cao, kích thước của u xơ phát triển to lên sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu khối u xơ có kích thước nhỏ dưới 5cm thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, khả năng mang thai không bị ảnh hưởng nhiều, nếu kích thước to hơn thì cần phải theo dõi.

Khi u xơ phát triển to sẽ khiến cho nữ giới khó thụ thai, gây hiếm muộn do lớp nội mạc tử cung bị thay đổi, không thuận lợi cho trứng làm tổ. Trường hợp khác nếu khối u to cũng gây chèn ép, gập vòi trứng hoặc chèn ép, bịt kín lỗ cổ tử cung, khiến cho tinh trùng không thể đi vào trong tử cung, không gặp được trứng nên việc thụ thai không diễn ra dẫn đến vô sinh.

U xơ cổ tử cung không chỉ gây ảnh hưởng đến nữ giới trước khi mang thai mà nó còn ảnh hưởng đến cả phụ nữ mang thai.  Khi mang thai nếu bị mắc u xơ tử cung sẽ có thể gây ra sảy thai liên tiếp, sinh non do lớp nội mạc tử cung không phát triển to ra được. U xơ tử cung dễ làm cho ngôi thai bất thường, rau bám ở những vị trí bất thường, thai không phát triển được, rất khó giữ được thai.

U xơ tử cung là bệnh lành tính, hoàn toàn có khả năng chữa trị được nếu phát hiện và điều trị đúng cách. Nếu khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì các bạn nên đi khám để biết được tình hình, sớm có phương pháp chữa trị kịp thời. Khi có ý định mang thai chị em nên đi khám trước, nếu có mắc u xơ hoặc bất kỳ các bệnh phụ khoa nào thì cần chữa trị trước để đảm bảo sự phát triển toàn diện nhất của thai nhi.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về u xơ tử cung có mang thai được không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám