• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả hiện nay

Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả hiện nay
Điểm trung bình: 3.3 / 5 ( 355 lượt đánh giá )

U xơ cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở nữ giới và đối tượng dễ mắc bệnh nhất là những chị em ở độ tuổi 35 trở đi. Tuy là một bệnh lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, bệnh cần phải được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Vậy điều trị bệnh u xơ cổ tử cung bằng cách nào? Bài viết này các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cho bạn câu trả lời. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bệnh u xơ cổ tử cung

Đôi nét về bệnh u xơ cổ tử cung

U xơ cổ tử cung là những khối u (trong khối u gồm có tế bào cơ mềm và các mô) phát triển ở bên trong thành tử cung hoặc từ trong lồi ra ngoài bề mặt tử cung. Kích thước của những khối u này cũng khá đa dạng, dao động từ 1mm – 10cm.

U xơ cổ tử cung là một bệnh lành tính và thường xuất hiện ở những chị em trong độ tuổi từ 35 – 50 tuổi, còn những chị em ở tuổi mãn kinh thường ít mắc phải bệnh lý này.

Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung

Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung đến nay vẫn chưa  được xác định rõ nhưng giới chuyên môn cho rằng bệnh u xơ cổ tử cung có thể bắt nguồn từ những yếu tố sau:

Rối loạn nội tiết tố, đặc biệt là nội tiết tố estrogen tăng cao sẽ tác động rõ ràng lên khối nhân xơ khiến cho kích thước của khối u xơ sẽ tăng lên.

Yếu tố di truyền: trong gia đình bạn nếu có người từng mắc bệnh u xơ cổ tử cung thì nguy cơ mắc bệnh này sẽ cao hơn so với những người sinh ra trong gia đình bình thường.

Phụ nữ béo phì hoặc những người mắc bệnh tiểu đường, tuyến vú… cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Người mắc bệnh u xơ cổ tử cung thường có các triệu chứng:

Khí hư ra nhiều (click để tìm hiểu thêm)

Rối loạn kinh nguyệt (click để tìm hiểu thêm)

Rong kinh (click để tìm hiểu thêm)

v.v…

Khi phát hiện những triệu chứng này, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả hiện nay

Hiện nay, bệnh u xơ cổ tử cung thường được điều trị bằng 2 phương pháp chính là: nội khoa và ngoại khoa. Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước của các khối u, tuổi tác và nhu cầu sinh con của người bệnh.

Sau khi thăm khám, xác định tình trạng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Điều trị nội khoa

- Phương pháp điều trị này được chỉ định cho những trường hợp có khối u nhỏ (kích thước chỉ vài mm).
- Thuốc sẽ có tác dụng kiềm chế sự phát triển của khối u, đồng thời tác động lên khối u giúp cho kích thước của khối u dần dần teo lại.
- Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng những loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình. Người bệnh tuyệt đối không được tự mua thuốc về điều trị, ngưng hay lạm dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Điều trị ngoại khoa

- Đối với những trường hợp mắc bệnh u xơ cổ tử cung mà kích thước của khối u lớn hơn 5cm thì phải tiến hành phẫu thuật để bóc tách khối u xơ ra khỏi tử cung. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật chị em không nên mang thai ngay mà nên đợi khoảng 3 năm sau hãy mang thai trở lại để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.
- Đối với những chị em đã quá tuổi sinh con hoặc không có nhu cầu muốn sinh con thì có thể phẫu thuật cắt bỏ tử cung bán phần hoặc toàn phần.

Lời khuyên từ chuyên gia: Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ hoặc khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín như khí hư ra nhiều, rong kinh… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời nhé. Điều trị bệnh sớm sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí điều trị, đồng thời ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả hiện nay.

Do nội dung bài viết có hạn nên nếu chị em còn có băn khoăn hay thắc mắc gì xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám