• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Triệu chứng của bệnh u nang cổ tử cung

Triệu chứng của bệnh u nang cổ tử cung
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 788 lượt đánh giá )

U nang tử cung là một trong những bệnh u nang phổ biến nhất trong các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. U nang tử cung về cơ bản là bệnh lành tính không có khả năng đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người nhưng lại gây ra rất nhiều những rắc rối và phiền toái cho sức khỏe và sinh hoạt của chị em. Tuy nhiên có rất nhiều chị em vẫn còn tỏ ra rất mơ hồ về căn bệnh này nên không có cách phòng ngừa cũng như chữa trị bệnh hiệu quả. Vậy u nang cổ tử cung được nhận biết qua những dấu hiệu bệnh nào?

U nang cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đã có quan hệ tình dục. U nang cổ tử cung hay còn gọi là nabot cổ tử cung, là một trong những bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. U nang cổ tử cung để dùng chỉ tình trạng các vi khuẩn xâm nhập vào tế bào và làm cho các tế bảo biểu mô phát triển tăng sinh trùm lên các ống tuyến khiến quá trình tăng tiết dịch của các ống tuyến làm ứ đọng dịch lậu dần sẽ hóa mủ thành các nang lớn nhỏ ở cổ tử cung và hình thành nên các u nang.

U nang tử cung

U nang cổ tử cung

Nguyên nhân gây nên u nang cổ tử cung chủ yếu là xuất phát từ tình trạng viêm loét cổ tử cung. Viêm loét cổ tử cung được xác định là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến u nang cổ tử cung. Sau khi mắc u nang cổ tử cung, nếu khối u còn tương đối nhỏ, không nhiễm khuẩn thì không cần phải điều trị. Nhưng nếu ngược lại thì cần phải điều trị ngay lập tức, không nên chần chừ. U nang cổ tử cung thường có kích thước nhỏ và phân tán, những khối u có thể xuất hiện theo dạng đơn lẻ hoặc là xuất hiện cùng lúc thành từng đám. U nang tử cung có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào và không cố định, gây ra rất nhiều những khó khăn và nguy hiểm cho nữ giới. Thông thường rất khó nhận biết được u nang cổ tử cung vì triệu chứng của nó không điển hình. Tuy nhiên chị em vẫn có thể nhận biết được qua một số triệu chứng sau:

- Khí hư xuất hiện nhiều hơn, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu và màu sắc bất thường. Khi cổ tử cung bị u nang, sẽ tác động đến tuyến dịch nhầy, khiến cho nó bị kích thích, tiết ra nhiều hơn. Trong tình trạng bị viêm nhiễm, khí hư sẽ có những bất thường như màu khí hư thành màu xanh, màu vàng xanh…mùi hôi khó chịu, người bên cạnh có thể ngửi thấy được.

- Xuất huyết ở âm đạo ngoài kỳ kinh: nếu ngoài kỳ kinh, mà bạn bị xuất huyết âm đạo bất thường không rõ nguyên nhân, thì rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới đang gặp phải, trong đó có u nang cổ tử cung. Để chắc chắn, các bạn nên đi khám phụ khoa ngay lập tức, các bác sĩ sẽ cho bạn biết tình hình và hướng điều trị bệnh tốt nhất.

- Đau rát khi quan hệ tình dục: khi các u nang cổ tử cung phát triển to, trong quá trình quan hệ tình dục nếu ấn vào sâu va chạm với các u nang này sẽ gây ra đau đớn, trong một số trường hợp viêm nhiễm có thể sẽ thấy chảy máu âm đạo.

So các khối u nang này mọc ngay bề mặt cổ tử cung nên khi siêu âm, sẽ thấy bề mặt cổ tử cung có khối u màu trắng nhạt. Các u nang này khi bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, cản trở quá trình xâm nhập của tinh trùng vào trong buồng tử cung.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về triệu chứng bệnh u nang cổ tử cung, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám