• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Đau bụng trước khi hành kinh phải làm sao?

Đau bụng trước khi hành kinh phải làm sao?
Điểm trung bình: 3.2 / 5 ( 251 lượt đánh giá )

Đau bụng trước khi hành kinh là hiện tượng mà nhiều chị em gặp phải mỗi khi đến ngày hành kinh, đặc biệt là ở các bạn nữ chưa lập gia đình. Chứng đau bụng kinh thường khiến chị em gặp phải những rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này nều chị em không có những biện pháp điều trị kịp thời. Vậy đau bụng trước khi hành kinh phải làm sao? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Đau bụng kinh là hiện tượng chị em bị đau bụng dưới trước khi bắt đầu những ngày hành kinh. Những cơn đau bụng kinh có thể chỉ diễn ra với mức độ âm ỉ nhưng cũng có thể xảy ra ở mức độ dữ dội khiến chị em không thể chịu đựng được gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Đau bụng trước khi hành kinh

Làm thế nào để hết đau bụng trước khi hành kinh?

Nếu bạn đang bị những cơn đau bụng kinh hành hạ thì hãy áp dụng những biện pháp sau đây để xoa dịu những cơn đau bụng kinh nhé.

Chườm nước ấm

Nước ấm sẽ giúp cho tử cung cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đó máu kinh có thể thoát được ra ngoài dễ dàng và chị em sẽ cảm thấy thoải mái mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Để thực hiện chị chỉ cần đổ nước ấm vào một bình thủy tinh rồi đem chườm lên vùng bụng dưới. Ngoài ra, tắm bằng nước ấm cũng là cách giúp chị em giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Đắp gừng tươi

Khi bị đau bụng kinh chị em có thể giã hoặc thái gừng thành những lát mỏng để đắp vào bụng dưới để xoa dịu những cơn đau.
Bôi dầu hoặc dán cao: một số bạn gái khi bị đau bụng kinh thường bôi dầu hoặc dán cao vào vùng bụng dưới khi không có thời gian để chườm nước ấm và đắp gừng tươi.

Massage nhẹ

Để giảm những cơn đau bụng kinh chị em có thể massage vùng bụng dưới giúp cho cơ bụng không bị co thắt đột ngột, từ đó làm giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Chế độ ăn uống phù hợp

Chị em không nên ăn quá nhiều tinh bột và chất béo bởi nó có thể khiến cơ tử cung co bóp nhiều hơn dẫn đến những cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn. Chị em cũng cần phải hạn chế sử dụng những đồ uống có chứa chất kích thích hay cafein. Thay vào đó, chị em nên ăn nhiều trứng gà ngải cứu, thịt bò, cá, sữa và sữa chua…

Chế độ sinh hoạt khoa học

Chị em không nên làm việc quá sức, tránh tình trạng thức khuya và làm việc nặng, chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là không nên quan hệ tình dục trong những ngày này.

Chú ý: Nếu bạn đã thực hiện tất cả những biện pháp trên mà những cơn đau bụng kinh vẫn không hề suy giảm thì hãy đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi rất có thể trong trường hợp này nguyên nhân gây đau bụng kinh có thể là do chị em đang mắc phải những bệnh phụ khoa nào đó. Sau khi thăm khám, xác định nguyên nhân bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp. Trong quá trình điều trị bệnh, chị em nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa đển việc điều trị đạt kết quả cao nhất. Khi các bệnh lý này đã được chữa khỏi thì chứng đau bụng kinh cũng sẽ được khắc phục.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết mình nên làm gì khi bị đau bụng trước khi hành kinh. Mọi ý kiến thắc mắc về vấn đề “Đau bụng trước khi hành kinh phải làm sao?” thì hãy gọi đến số 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám