• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Làm sao để chữa đau bụng kinh hiệu quả?

Làm sao để chữa đau bụng kinh hiệu quả?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 447 lượt đánh giá )

Những cơn đau bụng kinh thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và đời sống sinh hoạt. Không những thế, chứng đau bụng kinh còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em sau này. Mong muốn lớn nhất của chị em trong lúc này là sớm tìm ra cách để chữa trị chứng đau bụng kinh hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm cách chữa đau bụng kinh thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Trị đau bụng khi hành kinh

Làm sao để chữa đau bụng kinh hiệu quả?

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, nó xảy ra do sự co thắt tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài. Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là có sự khác nhau, có người chỉ bị đau ở mức độ nhẹ với những cơn đau âm ỉ nhưng cũng có những chị em bị đau dữ dội đến mức không thể chịu đựng được kèm theo những biểu hiện như buồn nôn, người lạnh, bủn rủn chân tay không thể làm được việc gì gây ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt.

Để làm giảm những cơn đau bụng kinh, chị em có thể thực hiện một số biện pháp sau:

- Chườm nước ấm ở vùng bụng dưới hoặc tắm bằng nước ấm cũng là cách giúp chị em giảm mức độ đau bụng kinh hiệu quả.

- Đắp gừng: Giã nát hoặc thái gừng thành những lát mỏng để đắp vào vùng bụng dưới.

- Bôi dầu hoặc dán cao: Đây cũng là một trong những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả mà chị em nên áp dụng

- Massage nhẹ vùng bụng dưới, việc này sẽ giúp cho cơ bụng không bị co thắt đột ngột, từ đó làm giảm chứng đau bụng kinh hiệu quả.

- Chế độ ăn uống khoa học: Chị em nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là cá, thịt bò, sữa và sữa chua, trứng gà ngải cứu. Đồng thời, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo và những đồ uống có chứa chất kích thích.

- Chế độ sinh hoạt hợp lý: Tránh tình trạng thức khuya, làm việc quá sức hay suy nghĩ quá nhiều, giữ tinh thần thoải mái…

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày này là một việc làm cần thiết.

Trong trường hợp bạn đã thực hiện những biện pháp trên mà những cơn đau bụng kinh vẫn tiếp diễn, không những thế nó còn kèm theo những biểu hiện bất thường khác như kinh nguyệt không đều, ngứa ngáy vùng kín… thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Sau khi thăm khám, xác định được nguyên nhân và bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị chứng đau bụng kinh hiệu quả nhất. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc sử dụng thuốc khi chưa xác định được tình trạng bệnh vì điều đó có thể sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn hoặc gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Hiện nay, phương pháp điều trị đau bụng kinh hiệu quả nhất đang được áp dụng là liệu pháp liên hợp 4 bước bao gồm:

- Điều trị vật lý

- Kết hợp sử dụng thuốc

- Tiến hành phẫu thuật khi cần thiết

- Điều chỉnh tâm lý

Đây là phương pháp hiệu quả nhất trong việc điều trị các nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới, trong đó bao gồm cả chứng đau bụng kinh như: rối loạn nội tiết tố,  buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, tuyến giáp hoạt động kém…

Hiện phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám phụ khoa Thái Hà. Với việc áp dụng phương pháp điều trị này, phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị kinh nguyệt không đều nói chung và đau bụng kinh nói riêng, giúp chị em sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh do chứng bệnh này gây ra. Hãy đến với phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa có bề dày kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề “ Làm sao để chữa đau bụng kinh hiệu quả?”. Nếu chị em vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc thì hãy liên hệ đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám