• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Phải làm sao để có kinh nguyệt đều đặn?

Phải làm sao để có kinh nguyệt đều đặn?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 445 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng thường gặp nhất ở nữ giới, bởi vì rất ít nữ giới có được một chu kỳ kinh đều đặn. Mặc dù là hiện tượng phổ biến nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em. Những rắc rối mà nó gây ra trong cuộc sống được biểu hiện rất rõ rệt. Vậy làm thế nào để có kinh nguyệt đều đặn.

Kinh nguyệt đều là như thế nào?

Làm gì để kinh nguyệt ra đều?

Kinh nguyệt là dấu hiệu chứng tỏ sự trưởng thành ở nữ giới. Kinh nguyệt thường có tính chất lặp đi lặp lại theo chu kỳ hàng tháng và diễn ra trong một vài ngày nhất định gọi là ngày hành kinh. Chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới trung bình thường kéo dài từ 28 – 32 ngày tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ này đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo.  Số ngày hành kinh thường kéo dài trong vòng từ 3 – 5 ngày với lượng máu mất đi khoảng 80ml máu. Tuy nhiên có rất ít những nữ giới có được chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, nếu lệch 1 – 2 ngày thì vẫn có thể chấp nhận được.

Nữ giới nếu gặp tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ xuất hiện những biểu hiện cụ thể sau:

Chu kỳ kinh nguyệt thưa (36 ngày – 6 tháng) hoặc ngưng kinh nguyệt từ 6 tháng trở lên.

Lượng máu kinh mất đi quá nhiều hoặc quá ít trong một chu kỳ.

Số ngày hành kinh ngắn hoặc kéo dài…và không ổn định, thay đổi theo từng tháng.

Trong thời gian hành kinh chị em bị đau bụng dưới dữ dội gây nên những cảm giác khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Cách khắc phục kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Kinh nguyệt không đều thường xảy ra ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh, khi nội tiết tố của cơ thể chưa ổn định. Kinh nguyệt không đều là một trong những dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Để giúp kinh nguyệt đều đặn, chị em nên thực hiện một số biện pháp sau:

Giữ tinh thần luôn được thoải mái, tránh những áp lực, stress và các áp lực trong cuộc sống, ảnh hưởng đến tâm lý của nữ giới gây xáo trộn tâm sinh lý của nữ giới.

Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi và hoạt động hợp lý, tránh làm việc quá sức, làm việc với cường độ cao, khiến cơ thể mệt mỏi, sinh lý bị thay đổi dẫn đến rối loạn hormone gây rối loạn kinh nguyệt.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, tránh ăn quá nhiều chất béo, giữ ổn định cân nặng không được quá béo hoặc quá gầy.

Không sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là rượu, bia, thuốc lá…đây là những chất chứa rất nhiều chất độc ảnh hưởng xấu đến cơ thể, không chỉ làm xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt mà còn gây ra rất nhiều những nguy hiểm cho sức khỏe.

Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là cơ quan sinh dục trong những thời kỳ nhạy cảm như trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục.

Nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều thường xuyên diễn ra thì bạn nên đi khám phụ khoa để phát hiện và điều trị sớm. Kinh nguyệt không đều khiến chị em mất chủ động trong sinh hoạt cũng như trong công việc, làm mất tự tin, rắc rối trong cuộc sống.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về làm sao để có kinh nguyệt đều đặn, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám