• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Triệu chứng rong kinh và cách chữa rong kinh hiệu quả nhất

Triệu chứng rong kinh và cách chữa rong kinh hiệu quả nhất
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 813 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt của nữ giới là một trong những dấu hiệu báo hiệu sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Rong kinh là một trong những tình trạng thường gặp nhất ở nữ giới, là biểu hiện thường gặp của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rong kinh thường không gây đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng lại có thể gây ra những phiền toái và biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy rong kinh cần được phát hiện và chữa trị ngay lập tức tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy nhận biết rong kinh qua những triệu chứng nào và các chữa trị rong kinh ra sao?

Triệu chứng của bệnh rong kinh

Triệu chứng rong kinh kéo dài

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ dao động trong khoảng từ 28 – 32 ngày và số ngày hành kinh thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. Khi bị rong kinh, kinh nguyệt vẫn có thể xuất hiện đúng chu kỳ nhưng lại có sự thay đổi về tính chất. Cụ thể rong kinh thường được biểu hiện dưới các triệu chứng như:

Thời gian hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, có trường hợp kéo dài cả tháng, lượng máu kinh sẽ vượt quá 80ml/ chu kỳ.

Lượng máu kinh nguyệt ra nhiều, khi thay băng phải cần đến 2 băng vệ sinh và phải thay băng liên tục mỗi giờ. Có nhiều trường hợp rong kinh phải đóng băng cả tháng.

Ban đêm vẫn phải thay băng vệ sinh liên tục do kinh nguyệt ra nhiều.

Nữ giới có biểu hiện bị thiếu máu, mệt mỏi, thở dốc và có thể kèm theo tình trạng cường kinh trong thời gian dài.

Kinh nguyệt thường xuất hiện tình trạng vón cục, đóng thành từng cục lớn và hay bị đau bụng dưới.

Rong kinh nếu kéo dài sẽ gây ra những tác động xấu đến phụ nữ, chị em sẽ cảm thấy phiền toái, mất tự tin và chủ động trong cuộc sống. Rong kinh kéo dài, số lượng ngày kinh dài , sẽ khiến chị em dễ bị vi khuẩn xâm nhập tấn công do máu kinh kéo dài, dễ gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Rong kinh nếu chỉ xảy ra một vài lần thì không phải là bệnh lý nhưng nếu kéo dài thường xuyên thì rất có thể nó là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà bạn đang mắc phải.

Cách chữa trị rong kinh hiệu quả.

Như đã nói, rong kinh là tình trạng thường gặp ở nữ giới, tùy vào từng tình trạng của bệnh mà cần phải chữa trị bệnh hay không. Nếu ở mức độ nhẹ và chỉ thỉnh thoảng mới diễn ra thì không cần phải điều trị, trong trường hợp này bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi là có thể lấy lại cân bằng. Nếu tình trạng bệnh rong kinh kéo dài thì bạn nên chú ý đi khám phụ khoa ngay lập tức, để kiểm tra nguyên nhân gây ra bệnh từ đó có cách chữa trị phù hợp nhất. Nhiều trường hợp chị em sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt. Việc sử dụng thuốc tránh thai, thực chất là nhằm bổ sung lượng estrogen cần thiết để điều chỉnh chúng về mức cân bằng. Tuy nhiên để sử dụng có hiệu quả bạn cần phải đi khám và nhận sự tư vấn của bác sĩ để sử dụng phù hợp nhất.

Nếu xuất phát từ các bệnh phụ khoa thì bạn cần phải chữa trị ngay lập tức để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, vì có trường hợp dẫn tới tình trạng vô sinh. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về các bài thuốc dân gian và chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, trong thời kỳ này để tránh viêm nhiễm không đáng có.


Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn triệu chứng rong kinhcách chữa rong kinh hiệu quả nhất, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám