• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Trĩ nội độ 2 và cách điều trị hiệu quả

Trĩ nội độ 2 và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 1130 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội là một trong hai loại bệnh phổ biến của bệnh trĩ. Bệnh trĩ nội được xem là bệnh nguy hiểm nhất trong các loại bệnh trĩ. Bệnh trĩ nếu được phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ hạn chế được những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe. Bệnh trĩ nội có nhiều cấp độ bệnh khác nhau với mức độ nguy hiểm cũng rất khác nhau. Ở bài viết này, các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh trĩ nội độ 2 và cách điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội là bệnh phổ biến nhất các loại bệnh trĩ. Bệnh trĩ nội được chia ra làm 4 cấp độ khác nhau, bắt đầu từ cấp độ 2, trĩ nội đã có những biến đổi bất thường và xuất hiện những triệu chứng nặng nề hơn. Nếu trĩ nội độ 2 không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, người bệnh sẽ gặp rất nhiều những khó khăn và nguy hiểm.

Bệnh trĩ nội độ 2

Đối với bệnh trĩ nội độ 2, thì các dấu hiệu bệnh trĩ cũng đã rõ ràng hơn rất nhiều. Người bệnh có thể gặp một số những triệu chứng bệnh sau:

Tình trạng ngứa hậu môn xuất hiện nhiều hơn.

Đau rát sau mỗi lần đi đại tiện.

Xuất hiện tình trạng đi ngoài ra máu nhiều hơn nhưng chưa đáng ngại.

Các búi trĩ giai đoạn này đã bị sa ra ngoài nhưng vẫn có thể thụt lại vào bên trong hậu môn khi người bệnh đi vệ sinh.

Người bệnh cảm thấy ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu do dịch nhầy tiết ra từ búi trĩ.

Mặc dù vậy những triệu chứng ở cấp độ 2 chưa có sự thay đổi nhiều so với cấp độ 1. Do đó việc điều trị bệnh cần phải tiến hành sớm để tránh được những tổn thương cũng như những hạn chế việc phải dùng tới phương pháp cắt bỏ trĩ.

Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 2 hiệu quả

Khi điều trị bệnh trĩ nội độ 2, búi trĩ chưa sa ra ngoài thì phương pháp điều trị thường là điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn, ngoài phương pháp điều trị nội khoa, các bác sĩ có thể đề nghị bạn điều trị bằng thủ thuật để giúp nhanh lành bệnh hơn.

Thuốc trị bệnh trĩ thường tập trung tác động chính trên tĩnh mạch trĩ với 3 tác động chính đó là: kháng viêm, giảm đau rát, cầm máu, chống co thắt đại tràng và chống tăng trương lực thành mạch…

Bên cạnh đó trĩ nội độ 2 có thể loại bỏ hoàn toàn nhờ vào bài thuốc đông y trị bệnh như sau:

Sử dụng hạt gấc rửa sạch, phơi khô rồi tán thành bột mịn, sau đó lấy khoảng 20g bột gấc trộn đều với 2 thìa giấm thanh rồi bọc vào trong 1 tấm gạc sạch và đắp lên hậu môn để qua đêm.

Dùng lá rau muống biển, lá dây đau xương, thêm củ sả, một ít vỏ dừa đốt lên để lấy khói xông vào chỗ búi trĩ.

Sử dụng lá thiên lý non để làm bài thuốc uống cho bệnh trĩ nội độ 2. L ấy 1 nắm lá thiên lý non đem rửa sạch, để cho ráo nước sau đó giã cùng với 1 vài hạt muối, hòa với nước cất, lọc qua vải gạc, rồi tẩm bông băng vào vết trĩ.

Lời khuyên của bác sĩ

Để phòng tránh bệnh trĩ, người bệnh cần phải:

Chế độ ăn uống phù hợp.

Ăn nhiều thức ăn có chứa chất xơ, hoa quả sữa chua sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Nên tránh các loại thức ăn có chất kích thích cũng như đồ ăn cay nóng như bia, rượu ớt…

Không chơi các môn thể thao vận động quá nhiều cơ bắp.

Tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hàng ngày.

Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ.

Tập cho mình thói quen đi vệ sinh vào một thời điểm nhất định trong ngày.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về trĩ nội độ 2 và cách điều trị hiệu quả sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám