• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh trĩ nội độ 4: Cái kết của việc coi thường bệnh trĩ

Bệnh trĩ nội độ 4: Cái kết của việc coi thường bệnh trĩ
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 676 lượt đánh giá )

Trĩ nội độ 4 là giai đoạn nặng nhất, cấp độ cao nhất của bệnh trĩ nội. Giai đoạn này, bệnh trĩ có thể gây ra những nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người khi bị mắc trĩ mặc dù đã ở giai đoạn muộn nhưng vẫn coi thường những nguy hiểm mà bệnh gây ra, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vậy bệnh trĩ nội độ 4 là như thế nào?

Trĩ nội độ 4 là như thế nào?

Trĩ nội thường phức tạp và khó chữa trị hơn so với bệnh trĩ ngoại. Trĩ nội có đặc điểm là búi trĩ nằm trên đường lược nên người bệnh thường không thể nhìn hoặc sờ thấy búi trĩ. Khi bệnh trĩ nội chuyển sang giai đoạn cấp độ 4, thì trĩ nội đã chuyển sang giai đoạn nặng nhất và khó chữa trị nhất.

Trĩ nội độ 4 sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh như các búi trĩ sa xuống, chỉ cần ngồi xổm các búi trĩ cũng sa xuống và phải dùng tay đẩy vào bên trong. Các búi trĩ thường xuyên sa xuống khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn và phiền phức, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Bệnh trĩ nội độ 4

Những nguy hiểm của bệnh trĩ nội độ 4

Khi bị mắc trĩ nội độ 4, người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gặp phải những biến chứng bệnh sau:

Chảy máu nhiều: khi các búi trĩ phát triển lớn, tình trạng chảy máu nhiều sẽ xuất hiện và có thể gây ra thiếu máu. Giai đoạn bệnh trĩ nội độ 4 còn có thể xuất hiện máu chảy thành tia, thậm chí khi đứng, máu cũng chảy nhiều.

Gây tình trạng nhiễm trùng: khi búi trĩ sưng to, sẽ chèn ép hết hậu môn, khi vệ sinh sẽ gây đau đớn và khó khăn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ dễ dẫn đến nhiễm khuẩn. Tình trạng này kéo dài có thể dễ dẫn đến nhiễm trùng toàn thân, đặc biệt là tình trạng nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Tắc mạch: khi các búi trĩ xung huyết sẽ xuất hiện cục máu đông khiến cho bệnh nhân đau đớn dữ dội. Nếu không được tiểu phẫu để giải phóng các cục máu đông, thì sẽ dễ dẫn đến hình thành các ổ áp xe nhiễm khuẩn.

Sa trĩ nghẹt: khi búi trĩ sa ra ngoài, mạch có thể bị gây tắc phù nề. Trĩ sa nghẹt đẩy lên rất khó, thậm chí là không đẩy lên được, nhất là loại trĩ vòng. Trĩ sa nghẹt sẽ khiến bệnh nhân rất đau đớn, nhiều trường hợp dẫn đến hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn.

Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ nội độ 4, ung thư trực tràng sẽ lấy đi sức khỏe và tính mạng người bệnh nếu không kịp thời ngăn chặn.

Những lời khuyên của các bạn

Để phòng tránh bệnh trĩ nội chuyển nặng, các bạn cần phải lưu ý một số những vấn đề sau:

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ hoặc nhiều nước, không nên ăn cay, các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ hoặc quá nhiều protein. Tuyệt đối nên tránh sử dụng rượu bia, café và thuốc lá, các chất kích thích.

Tăng cường thể dục, thể thao như đi bộ, bơi lội…Không nên đứng quá nhiều hoặc quá lâu, ngồi xổm…hoặc làm các công việc nặng nhọc.

Tạo cho mình thói quen đi vệ sinh đại tiện đúng giờ, có thể mát xa nhẹ bằng cách xoa tròn vào vùng bụng vào 1 giờ nhất định.

Sau khi đi đại tiện có thể dùng nước ấm để vệ sinh vùng hậu môn.

Do đó khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh, người bệnh hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh hợp lý.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về nguy hiểm bệnh trĩ nội độ 4 sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám