• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh trĩ nội độ 3 Cảnh báo sự nguy hiểm (WARNING)

Bệnh trĩ nội độ 3 Cảnh báo sự nguy hiểm (WARNING)
Điểm trung bình: 2.2 / 5 ( 145 lượt đánh giá )

Trĩ nội là một trong những bệnh nguy hiểm nhất trong các loại bệnh trĩ. Trĩ nội gây ra rất nhiều đau đớn và nguy hiểm cho người bệnh, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Bệnh trĩ nội được chia làm nhiều cấp độ khác nhau, trong đó trĩ nội độ 1, 2 là giai đoạn bệnh nhẹ, khi bệnh chuyển sang giai đoạn trĩ nội độ 3, 4 là giai đoạn bệnh nặng đã có những biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh trĩ nội độ 3 nguy hiểm như thế nào?

Trĩ nội độ 3 là bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ nội độ 3

Trĩ nội là tình trạng mà các búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn trên đường lược. Nguyên nhân chủ yếu là do sự giãn quá mức các tĩnh mạch đưa đến tĩnh mạch bị sưng, phù hậu môn – trực tràng hình thành các búi trĩ. Trĩ nội độ 3 là tình trạng mà các búi trĩ đã sa ra ngoài và không thể tự thụt lên được, phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống hậu môn. Khi trĩ nội ở độ 3 thì có nghĩa là bệnh của bạn đã trở lên khá nghiêm trọng, sự khó chịu và đau đớn phải chịu nhiều hơn 2 giai đoạn trước rất nhiều. Búi trĩ ngày càng to và không tự thu vào được nữa gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh.

Khi mắc bệnh trĩ nội độ 3, người bệnh sẽ gặp phải một số những dấu hiệu triệu chứng bệnh sau: đau rát hậu môn, trong phân có máu, hoặc phát hiện dính máu trên giấy vệ sinh. Sau một thời gian sẽ thấy xuất hiện các búi trĩ lòi ra từ lỗ hậu môn khi đi đại tiện, mà không thể tự tụt vào trong, mà cần dùng để đẩy. Các búi trĩ này sẽ lòi ra mỗi lần đi đại tiện, ngồi sổm, đi lại nhiều hoặc có sự co bóp cơ trực tràng hậu môn búi trĩ sẽ lòi ra. Bệnh trĩ nội độ 3 nói riêng và bệnh trĩ nói chung cần phải được điều trị càng sớm càng tốt, tránh để những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Những tác hại của bệnh trĩ nội độ 3

Ở giai đoạn này, trĩ nội độ 3 đã gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại, có thể kể đến như:

Dễ dẫn đến viêm nhiễm, do chịu ma sát, dẫn đến trầy xước, viêm loét hậu môn, ngứa hậu môn, đau rát hậu môn.

Cản trở sự lưu thông máu của tĩnh mạch khiến sưng phồng búi trĩ, cùng với viêm loét vùng hậu môn, có thể dẫn đến hoại tử.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh: người bệnh sẽ cảm thấy tự ti, không thoải mái, giảm chất lượng cuộc sống và tình trạng này còn khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Khả năng gây ung thư: nếu không được điều trị kịp thời, bệnh chuyển qua giai đoạn trĩ nội độ 4, nguy cơ hình thành ung thư rất cao.

Điều trị bệnh trĩ nội độ 3

Để điều trị bệnh trĩ nội từ độ 3, bạn có thể chọn phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn nếu bệnh có kèm theo viêm nhiễm. Hiện nay, các chuyên gia nghiên cứu khuyên bệnh nhân nên dùng thuốc có nguồn gốc thảo dược để điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật trong việc điều trị trĩ độ 3, tuy nhiên phương pháp này không được khuyến khích và khả năng tái phát rất cao.

Bạn nên chú ý đến việc ăn uống cũng như lối sống: ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng; tránh các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, các thức uống có cồn như bia, rượu; cần có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis…


Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về cảnh báo mức độ nguy hiểm của trĩ nội độ 3, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám