• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Rau diếp cá: Bài thuốc chữa bệnh trĩ được ví như "thần dược”

Rau diếp cá: Bài thuốc chữa bệnh trĩ được ví như "thần dược”
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 867 lượt đánh giá )

Trong xã hội hiện đại, với sự gia tăng của các loại bệnh khác nhau, bệnh trĩ cũng là một trong số những bệnh có tốc độ gia tăng nhanh chóng. Bệnh trĩ đã trở thành nỗi ám ảnh của xã hội hiện đại. Là bệnh mắc ở vùng kín, nhạy cảm nên khi bị mắc bệnh, người bệnh thường âm thầm chịu đựng, không đi khám chữa kịp thời, khiến bệnh chuyển nặng. Để giúp người bệnh có thêm biện pháp chữa trị bệnh trĩ, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Bệnh trĩ hiện nay không còn xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao như nhân viên văn phòng, những người làm việc nặng nhọc, phải đứng hoặc ngồi nhiều, phụ nữ mang thai… Bệnh trĩ không gây nguy hiểm trực tiếp cho tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm. Bệnh trĩ được chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, cả Tây y và Đông y, trong đó các phương pháp dân gian được nhiều người lựa chọn. Chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá được xem là thần dược chữa trĩ.

Rau diếp cá bài thuốc chữa bệnh trĩ

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một cây được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, nhằm làm tăng gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng. Trong Đông y, rau diếp có rất nhiều tác dụng khác nhau, tốt cho sức khỏe con người. Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thủy, tiêu thũng. Trong rau diếp cá còn có tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư, đặc biệt được coi là “thần dược” với người mắc bệnh trĩ.

Các bài thuốc chữa bệnh từ rau diếp cá

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi người bệnh phải có lòng kiên trì. Các bạn có thể làm một số những bài thuốc từ rau diếp cá như sau:

Dùng để ăn trực tiếp

Ăn trực tiếp rau diếp cá

Các bạn có thể ăn sống rau diếp cá  thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng, rồi vớt ra rổ để ráo và ăn trực tiếp. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác trong bữa ăn, ăn càng nhiều càng tốt.

Sử dụng lá diếp cá để xay sinh tố

Sử dụng lá diếp cá để xay sinh tố

Rau diếp cá dùng để xay ép lấy nước như các loại sinh tố khác. Tuy nhiên các bác sĩ khuyên bạn nên ăn sống tốt hơn vì nó sẽ bổ sung thêm cả chất xơ.

Dùng xông hơi

Xông hơi bằng rau diếp cá

Nấu lá diếp cá với nước đun sôi, dùng nước đó để xông và ngâm hậu môn. Khi nước xông hơi nguội bạn có thể dùng nước đó để rửa lúc nước còn hơi ấm ấm. Bã diếp cá còn lại có thể dùng để dịt vào hậu môn, có tác dụng đặc biệt với trĩ ngoại.

Việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cần phải được thực hiện kiên trì mới mong có kết quả như ý muốn.

Lời khuyên của bác sĩ

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, các bạn nên lưu ý:

Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và đúng cách vùng hậu môn.

Nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ qua đường hậu môn.

Nên mặc quần lót thoáng mát, co giãn, không mặc quá chật.

Uống đầy đủ lượng nước cần thiết, tránh tình trạng táo bón.

Bổ sung nhiều rau củ quả, rau xanh, chất xơ vào trong bữa ăn hàng ngày.

Vận động và tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp để giảm bớt áp lực cho hậu môn.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám