• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản nhất

Cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản nhất
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 833 lượt đánh giá )

Đối với nhiều người, bệnh trĩ đang trở thành một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Bệnh trĩ được chia làm hai loại bệnh đó là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, trong đó bệnh trĩ nội được xem là dạng trĩ gây ra nhiều nguy hiểm hơn cho người bệnh. Vậy chữa bệnh trĩ nội bằng cách nào là đơn giản nhất, nhanh chóng nhất. Các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà sẽ tư vấn cho các bạn một số những cách chữa bệnh trĩ nội như sau.

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là chỉ tình trạng các búi trĩ hình thành ở bên trong hậu môn gây đau, rát và chảy máu khi đi đại tiện. Các búi trĩ này thậm chí có thể trồi ra ngoài hậu môn và tự co trở lại bên trong. Khi trĩ nội trở nặng thì các búi trĩ sẽ lồi ra ngoài và không tự thụt trở lại được.

Bệnh trĩ nội gây ra rất nhiều những đau đớn, gây hiện tượng chảy máu, nghẹt, sa trĩ và viêm da xung quanh vùng hậu môn… Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội là do sự phình to của tĩnh mạch hậu môn, gây nên những đám rối tĩnh mạch. Chủ yếu xuất phát từ đặc thù công việc, thói quen sinh hoạt… gây nên bệnh trĩ nội. Các dấu hiệu của bệnh trĩ nội thường khó phát hiện hơn so với bệnh trĩ ngoại do các triệu chứng của bệnh ẩn sau bên trong ống hậu môn.

Cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản

Tùy từng mức độ nặng nhẹ của bệnh mà sẽ có phương pháp chữa trị bệnh khác nhau.

Thay đổi chế độ ăn uống: với những bệnh nhân bị mắc trĩ nội ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ được chỉ định bằng các biện pháp điều trị nhẹ nhàng như, sinh hoạt lành mạnh và sử dụng một số các loại thuốc hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ nội.

Sử dụng một số những loại thuốc có tác dụng giúp thành tĩnh mạch bền chắc hơn, co thắt lại, giảm sưng viêm, đau. Có thể sử dụng các loại thuốc như kem hay mỡ bôi ngoài, thuốc kháng viêm, chống viêm nhiễm và táo bón. Trong trường hợp, bệnh nhân bị trĩ nội bị chảy máu, đau rát hoặc chảy máu có thể dùng thuốc đặt hậu môn để điều trị. Khi sử dụng thuốc để chữa trĩ nội là cần phải có hướng dẫn và tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Chữa trĩ nội bằng rau diếp cá: trong rau diếp cá có chứa những chất có tác dụng bảo vệ thành mạch của người bệnh rất hiệu quả. Rau diếp cá được xem là thần dược chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, trong rau có tính kháng sinh rất cao, tiêu diệt được cả trực khuẩn mủ xanh.

Đương quy chữa trĩ nội: đương quy là vị thuốc quý có nhiều công dụng bổ máu, chống thiếu máu, hoạt huyết giảm đau, hoạt huyết giảm đau, điều kinh, suy nhược cơ thể, giúp chữa viêm loét, mụn nhọt,... Đương quy được sử dụng làm thuốc chữa bệnh trĩ nội vì còn có công dụng nhuận tràng, chống táo bón, thông đại tiện.

Chữa trĩ nội bằng nghệ: trong nghệ có nhiều chất có tác dụng chống viêm rất cao vì có khả năng quét sạch gốc oxy liên quan đến tình trạng viêm nhiễm.

Xông lá: đây là phương pháp khá đơn giản mà lại được sử dụng phổ biến. Với tính sát khuẩn cao cùng với tính máy có tác dụng sát khuẩn, các loại lá xông giúp cải thiện tình trạng đau rát vùng hậu môn, đại tiện khó khăn.

Lời khuyên của bác sĩ về bệnh trĩ nội

Cách chữa bệnh trĩ nội

Để phòng tránh bệnh trĩ nội, người bệnh cần lưu ý:

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Không ăn đồ cay nóng.

Không uống nhiều các chất kích thích, nước có gas.

Nên ăn nhiều chất xơ, rau củ quả để đi đại tiện dễ dàng hơn.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn để tránh vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về cách chữa trị bệnh trĩ nội đơn giản, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám