• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả

Trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 526 lượt đánh giá )

Trĩ là bệnh xuất hiện ở vùng trực tràng hậu môn, là một trong những bệnh phổ biến nhất. Trĩ vừa gây ra nhiều đau đớn cũng như bất tiện cho người bệnh. Trĩ được chia ra làm hai loại là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, trong đó trĩ nội là bệnh được đánh giá là có mức độ nguy hiểm hơn nhiều. Trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn, trong đó bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu tiên, dễ chữa trị nhất. Vậy trĩ nội độ 1 và cách điều trị bệnh hiệu quả như thế nào?

Bệnh trĩ nội độ 1 là gì?

Bệnh trĩ là bệnh do sự gia tăng quá mức các áp lực lên tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng khiến cho tĩnh mạch hậu môn bị phình to hình thành búi trĩ. Trĩ nội là một trong những bệnh thuộc bệnh trĩ, các búi trĩ hình thành ở bên trong hậu môn, trên các đường lược. Bề mặt của các búi trĩ nội cũng chính là niêm mạc của ống hậu môn và thường không có thần kinh cảm giác.

Bệnh trĩ nội độ 1

Những triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 1

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ, đây là giai đoạn mới hình thành bệnh, chưa gây ra những khó khăn hay nguy hiểm gì cho sức khỏe của người bệnh. Những triệu chứng thường gặp ở giai đoạn trĩ nội độ 1 như: ngứa ở hậu môn, đi cầu ra máu với số lượng ít, thường phát hiện được do dính trên giấy vệ sinh, có tiết dịch, búi trĩ đã hình thành. Tuy nhiên lúc này các búi trĩ vẫn chưa bị sa ra ngoài hậu môn, chỉ gây đau rát hậu môn. Thường các triệu chứng giai đoạn này chưa có nhiều dấu hiệu ra bên ngoài, khó phát hiện.

Bệnh trĩ nội độ 1 chưa có nhiều diễn biến phức tạp, chưa gây ra nhiều những khó khăn và nguy hiểm cho người bệnh. Cũng chính vì điều này nên nhiều người lại thường tỏ ra chủ quan, không đi chữa trị, khiến bệnh chuyển nặng hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 1

Đối với trĩ nội độ 1 thì việc điều trị rất đơn giản, do bệnh ở giai đoạn đầu bệnh còn nhẹ, chưa có biến chứng gì nặng. Sau khi các bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh trĩ nội độ 1 thì các bác sĩ sẽ xem xét tình hình bệnh cụ thể sẽ kê đơn thuốc cho bạn để uống và thuốc đặt hậu môn. Thông thường đơn thuốc sẽ chỉ định thuốc bôi ở hậu môn hoặc viên thuốc đặt trong lỗ hậu môn. Nếu ngại dùng thuốc tân dược vì nhiều tác dụng phụ bệnh nhân cũng có thể dùng những bài thuốc chữa bệnh trĩ nội độ 1 dân gian hoặc thuốc Đông y để thay thế. Một số các bài thuốc dân gian đem lại hiệu quả cao chữa trĩ đó là các bài thuốc như diếp cá, đương quy, đu đủ xanh… Khi điều trị bằng các bài thuốc này, các bạn cần phải kiên trì chữa trị mới mong có kết quả.

Những lưu ý khi chữa trị bệnh trĩ nội độ 1

Nên uống nhiều nước, cung cấp đủ nước cần thiết, có thể bổ sung thêm các loại sinh tố trái cây, để giúp mềm phân.

Có chế độ ăn uống phù hợp, dinh dưỡng khoa học.

Bổ sung các loại thức ăn giàu chất xơ, rau củ quả, rau xanh.

Tuyệt đối nên tránh các loại thực phẩm, món ăn có tính cay nóng.

Hạn chế các loại thức uống có cồn, các chất kích thích.

Nên vận động thể dục, thể thao hợp lý, để giáp áp lực lên hậu môn.

Nên luyện đi đại tiện vào một thời gian nhất định, để tránh táo bón.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh trĩ nội độ 1 và cách điều trị bệnh sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám