• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Đi đại tiện ra máu tươi: Hãy cẩn thận! (Nguy hiểm)

Đi đại tiện ra máu tươi: Hãy cẩn thận! (Nguy hiểm)
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 557 lượt đánh giá )

Các vấn đề về hậu môn trực tràng luôn là nỗi ám ảnh rất lớn bởi những khó khăn và phiền phức mà nó gây ra cho người bệnh. Trong đó, triệu chứng đại tiện ra máu tươi cũng là hiện tượng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Đại tiện ra máu tươi là một triệu chứng khá nguy hiểm nhưng lại thường được xem nhẹ, gây nên những khó khăn cho việc điều trị. Vậy đi đại tiện ra máu tươi nguy hiểm như thế nào?

Hiện tượng đi đại tiện ra máu tươi là gì?

Đi đại tiện ra máu tươi

Đi đại tiện ra máu tươi là tình trạng mà khi đi đại tiện sẽ xuất hiện máu lẫn trong phận hoặc có hiện tượng chảy máu dưới hậu môn. Tình trạng này có thể được phát hiện khi tình cờ nhìn xuống giấy vệ sinh hoặc thấy dính vào trong phân. Hiện tượng này có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi khác nhau, và gây ra rất nhiều những nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. Khi đi đại tiện ra máu tươi cần phải được phát hiện và chữa trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài.

Đại tiện ra máu tươi nguy hiểm như thế nào?

Đại tiện ra máu tươi thường là dấu hiệu của những vấn đề bất thường ở đường ruột và hậu môn, biểu hiện của các bệnh lý sau:

Bệnh trĩ: đây là biểu hiện sớm, dễ nhận biết nhất khi bị mắc trĩ. Trong quá trình đi đại tiện hoặc sau khi đi đại tiện, sẽ xuất hiện tia máu đỏ tươi. Bên cạnh đó còn kèm theo các triệu chứng khác như táo bón, co búi trĩ, đau rát hậu môn.

Táo bón: khi đi vệ sinh sẽ rất khó khăn, các cục phân cứng sẽ khiến cho thành hậu môn bị cọ sát, dẫn đến chảy máu hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn: gây cảm giác đau đớn khi đi đại tiện, có tia máu đỏ tươi, máu nhỏ giọt hoặc dính vào giấy vệ sinh. Do đó khi đi vệ sinh, các vết nứt kẽ sẽ gây đau đớn chảy máu.

Ung thư trực tràng: triệu chứng của bệnh là đi đại tiện ra máu đỏ tươi, máu thành giọt trên bề mặt phân. Ở giai đoạn muộn của bệnh có hiện tượng sa trực tràng , số lần đi đại tiện tăng lên, cơ thể giảm sút. Đây là bệnh nguy hiểm cần được điều trị sớm, để lâu sẽ khiến tế bào ung thư di căn vào các cơ quan khác gây bệnh.

Xuất huyết đường tiêu hóa: các bệnh lý xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa là một trong những nguyên nhân gây tình trạng đại tiện ra máu.

Polyp hậu môn: triệu chứng của bệnh là đi vệ sinh ra máu tươi, máu lẫn vào phân, có thể kèm theo tình trạng khó chịu ở vùng bụng, đau bụng, tiêu chảy…

Lời khuyên của bác sĩ về đi đại tiện ra máu

Để hạn chế tình trạng đi đại tiện ra máu tươi, các bác sĩ khuyên bạn nên lưu ý nhưng vấn đề sau:

Ăn nhiều rau xanh, chất xơ, củ quả để hạn chế tình trạng táo bón

Uống nhiều nước để giúp cho dễ tiêu hóa, giúp nhuận tràng

Chú ý vận động hợp lý để làm giảm áp lực cho hậu môn

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh để tránh viêm nhiễm vùng hậu môn

Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu, làm việc nặng nhọc, dễ dẫn đến bị mắc trĩ

Tình trạng đại tiện ra máu tươi kéo dài thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức để chữa trị kịp thời.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về đại tiện ra máu nguy hiểm như thế nào sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám