• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả

Cách chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 467 lượt đánh giá )

Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi ám ảnh với rất nhiều chị em phụ nữ. Viêm phụ khoa không chỉ gây những rắc rối phiền toái cho cuộc sống hàng ngày mà còn đe dọa đến sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên khi bị mắc các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, chị em lại thường không muốn đi khám bệnh do vấn đề nhạy cảm. Chỉ đến khi bệnh có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống thì mới tá hỏa đi khám và điều trị bệnh. Do đó việc chữa bệnh viêm phụ khoa như thế nào cho hiệu quả là vấn đề được các chị em hết sức quan tâm.

Bệnh viêm phụ khoa là gì?

Bệnh viêm phụ khoa là gì?

Bệnh viêm phụ khoa là: từ dùng để chỉ các bệnh gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đó là viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng..Đa số những bệnh phụ khoa có triệu chứng rất khó nhận biết, thường dễ nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh lý khác. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa đang trở thành thực trạng báo động về nguy cơ sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hoàn toàn có khả năng cướp đi thiên chức làm mẹ vĩnh viễn của nữ giới.

Một số dấu hiệu "đặc trưng" bệnh viêm phụ khoa

Những dấu hiệu để nhận biết viêm phụ khoa dễ dàng nhất đó là những thay đổi bất thường của cơ quan sinh dục nữ. Một vài dấu hiệu đặc trưng dễ nhận biết nhất của viêm phụ khoa đó là:

  1. Sự bất thường về lượng khí hư (khí hư bất thường), đây là một trong những dấu hiệu quan trọng để nhận biết bệnh viêm phụ khoa. Khi bị mắc các bệnh về viêm phụ khoa thì khí hư sẽ ra với số lượng nhiều hơn, màu sắc của khí hư cũng có sự khác lạ như chuyển sang màu vàng hoặc màu xanh, có kèm theo mùi hôi rất khó chịu.
  2. Các bộ phận của cơ quan sinh dục như âm hộ, âm đạo của chị em phụ nữ sẽ thường thấy xuất hiện những mụn lở loét, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, đau rát âm hộ.
  3. Gặp các vấn đề về đường tiết niệu như đau rát khi đi tiểu, đi tiểu khó khăn, quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau đớn, khó chịu, thậm chí là cả tình trạng xuất huyết.

Cách chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả

Cách chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả

Bệnh viêm phụ khoa hoàn toàn có thể chữa trị được, nhưng chữa trị bằng cách nào để đạt hiệu quả nhất. Bệnh phụ khoa nếu không chữa trị triệt để có thể tái phát đi tái phát lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy việc chữa trị bệnh phụ khoa phải được chữa trị triệt để, đúng cách. Muốn chữa trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Thông qua việc thăm khám, kiểm tra các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị hiệu quả nhất, có thể dùng thuốc hoặc các phương pháp khác để điều trị.

Vài điều cần chú ý khi điều trị viêm phụ khoa

Để đạt hiệu quả điều trị nhanh nhất, tốt nhất bạn tuyệt đối nên tuân theo chỉ dẫn, hướng dẫn của các bác sĩ về cách sử dụng thuốc cũng như các phương pháp điều trị bệnh. Bên cạnh đó các bạn cũng nên chú ý một số vấn đề sau:

  1. Thay đổi chế độ ăn và bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng có thể giúp ích cho việc điều trị viêm phụ khoa. Các vitamin chống ôxy hóa, bao gồm A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D, được khuyên dùng.
  2. Tránh dùng các chất kích thích hoặc các thực phẩm có chứa nhiều chất béo bao gồm phô mai, rượu, bia, cafein, chocolate, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men.
  3. Nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải coton để âm hộ - âm đạo được khô ráo mát mẻ, giúp phòng tránh một số thể viêm phụ khoa.
  4. Thực hiện tình dục an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Chú ý vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa âm hộ, âm đạo. Đặc biệt chú ý vệ sinh trong kỳ kinh, trước và sau quan hệ tình dục.
  5. Khám phụ khoa định kỳ. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Nhắc nhở: Viêm phụ khoa là một trong những nguyên nhân phổ biến và chủ yếu gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn gia tăng ở nữ giới. Chính vì vậy để hạn chế ảnh hưởng của bệnh các bạn nên chủ động thăm khám và điều trị khi thấy có những triệu chứng bệnh bất thường.

Với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về cách chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám