• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi đang được nhiều người áp dụng

Cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi đang được nhiều người áp dụng
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 896 lượt đánh giá )

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em đã truyền tay nhau kinh nghiệm chữa trị bệnh viêm phụ khoa chỉ với vài nhánh tỏi. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi trong nội dung bài viết dưới đây.

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Có thể nói, viêm phụ khoa là tình trạng chung ở rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người đã quan hệ tình dục hoặc đã từng sinh nở. Theo một thống kê cho thấy, có tới 90% nữ giới mắc các chứng bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa trong suốt cuộc đời của mình. Các chứng bệnh này có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không phân biệt trình độ văn hóa, vùng miền. Thực tế ngay cả những nữ giới có trình độ học vấn cao, thu nhập cao thì tỉ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng lên đến 70%.

Khi mắc các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhiều chị em rất lo lắng, hoang mang và tìm mọi cách để chữa trị bệnh dứt điểm. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chị em lại coi thường hoặc mặc cảm, tự ti mà không đi khám khiến bệnh diễn biến ngày càng nặng hơn.

Vì sao tỏi có khả năng chữa viêm phụ khoa

Cách chữa viên phụ khoa bằng tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn có rất nhiều công dụng trong việc chữa trị bệnh. Ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và phòng chống được nhiều chứng bệnh.

Trong Đông y, tỏi có tính ấm, vị cay, đi vào hai kinh tì và vị, có tác dụng điều trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, tẩy giun, tiêu đờm, lợi niệu, chữa mụn nhọt...

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa chất còn chứa chất kháng sinh alixin, một loại hợp chất sunfua có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Chính vì vậy, tỏi có khả năng kháng viêm nên thường được mọi người sử dụng trong điều trị chứng viêm nhiễm phụ khoa.

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi như thế nào?

Để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi, nhiều chị em đã truyền tay nhau cách làm như sau:

Chuẩn bị 1 nhánh tỏi, bóc vỏ, rửa sạch và một sợi chỉ y tế đã được vô trùng.

Dùng kim chỉ xuyên qua nhánh tỏi để lúc lấy tỏi ra được dễ dàng hơn.

Trước khi đi ngủ đặt nhánh tỏi sâu vào trong âm đạo và để qua đêm ( khoảng 8 tiếng).

Sáng hôm sau nhẹ nhàng nắm vào sợi chỉ và lấy nhánh tỏi ra.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 ngày.

Nhiều chị em chia sẻ họ đã chữa khỏi chứng viêm nhiễm phụ khoa chỉ với vài nhánh tỏi dù trước đó từng thử rất nhiều phương pháp.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi xưa nay thường dựa trên kinh nghiệm của nhiều chị em chứ chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào về phương pháp chữa bệnh này. Tốt nhất, trước khi thực hiện, chị em nên tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ phụ khoa để tránh những tác hại ngoài ý muốn.

Một số lưu ý khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi

Do tỏi có tính nóng và có khả năng kháng khuẩn mạnh nên chị em cần hết sức cẩn trọng khi áp dụng phương pháp điều trị này. Cơ quan sinh dục nữ giới rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên nếu sử dụng tỏi thường xuyên, tính nóng của tỏi có thể khiến niêm mạc âm đạo bị bỏng rát, khó chịu. Đặc biệt, nếu niêm mạc âm đạo xuất hiện những vết loét, mẩn đỏ việc sử dụng tỏi có thể khiến các vết loét này tổn thương sâu và rộng hơn.

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, khi thấy xuất hiên các triệu chứng bất thường của viêm nhiễm phụ khoa, tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị dứt điểm.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích để chị em có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản đúng cách.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám