• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Chuyên gia khẳng định: Tỏi không thể dùng để chữa viêm âm đạo được !

Tỏi có thực sự chữa được bệnh phụ khoa hay không?
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 421 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một trong số các bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới. Triệu chứng của viêm âm đạo có thể nặng nhẹ khác nhau tùy theo nguyên nhân và mức độ bệnh. Khi bị viêm âm đạo chị em thường rất khó chịu, mặc cảm tự ti, chất lượng cuộc sống, công việc bị đảo lộn.

Khi bị mắc viêm âm đạo, nhiều chị em thay vì đi khám tại các cơ sở y tế thì đã lên mạng tìm hiểu về các kinh nghiệm khám chữa viêm phụ khoa để tự áp dụng tại nhà. Chữa viêm âm đạo bằng tỏi là một trong những mẹo được nhiều chị em truyền tai nhau.

Tỏi không thể dùng để chữa viêm phụ khoa

Một bạn nữ đã gửi câu hỏi tư vấn đến phòng khám với nội dung như sau: “Em bị viêm âm đạo, vùng kín rất ngứa ngáy, khó chịu. Mặc dù đã áp dụng nhiều cách từ thuốc uống đến thuốc đặt âm đạo nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm hoặc chỉ giảm được một thời gian rồi tái phát trở lại. Bệnh tái phát đi tái phát lại khiến em rất chán nản. Thấy nhiều chị em chia sẻ mẹo dùng tỏi để chữa trị viêm âm đạo và mang lại kết quả rất khả quan. Không biết thực hư cách chữa bệnh này có hiệu quả không? Mong bác sĩ có thể giải đáp sớm thắc mắc này. Em xin chân thành cảm ơn!” (Thương – Nam Định).

Trả lời

Giống như bạn Thương, nhiều chị em cũng có thắc mắc tương tự khi mắc phải chứng bệnh phiền toái này. Vậy dùng tỏi chữa trị viêm âm đạo có thực sự hiệu quả hay không? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm dùng tỏi chữa viêm âm đạo

Lướt trên các trang mạng chia sẻ về kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa, có thể dễ dàng bắt gặp kinh nghiệm dùng tỏi chữa viêm âm đạo.

Cách chữa viêm âm đạo bằng tỏi được thực hiện đơn giản tại nhà như sau:

Chuẩn bị một nhánh tỏi tươi, bóc sạch vỏ.

Dùng chỉ y tế đã được khử trùng để xuyên qua nhánh tỏi nhằm lấy ra dễ dàng hơn.

Trước khi đi ngủ, chị em vệ sinh sạch sẽ vùng kín, dùng nhánh tỏi đã được luồn chỉ đặt sâu vào trong âm đạo và để qua đêm (khoảng 8 tiếng).

Sáng hôm sau nắm vào sợi chỉ và nhẹ nhàng kéo nhánh tỏi ra.

Vệ sinh lại vùng kín bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn.

Áp dụng từ 2 – 3 ngày để mang lại hiệu quả.

Cách thực hiện này khá đơn giản, chi phí rẻ, có thể tự điều trị tại nhà nên nhiều chị em rất hào hứng và đã áp dụng thử. Tuy nhiên, cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều khác nhau. Một số chị em cho rằng phương pháp này mang lại hiệu quả rất tích cực, chấm dứt được các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy âm đạo. Một số trường hợp khác lại thấy vùng kín bị nóng rát và đau hơn, giống như cảm giác bị bỏng. Chính vì vậy, trước khi quyết định chữa viêm âm đạo bằng tỏi chị em nên tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Dùng tỏi chữa bệnh viêm phụ khoa là không có căn cứ khoa học

Thực tế chưa có một nghiên cứu khoa học nào về việc dùng tỏi chữa viêm âm đạo nên phương pháp này hầu như dựa trên kinh nghiệm của nhiều chị em.

Trong Đông y tỏi có vị cay, tính nóng, có khả năng sát khuẩn do chứa chất kháng sinh alixin, một hợp chất sunfua có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh. Tỏi thường được dùng trong điều trị các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun, mụn nhọt...

Tuy nhiên, việc sử dụng tỏi trong điều trị viêm âm đạo là không có căn cứ khoa học và có thể dẫn đến những hậu quả ngoài ý muốn như sau:

Do tỏi có tính cay, nóng nên việc lưu lại tỏi quá lâu trong âm đạo có thể khiến niêm mạc bị phỏng, rát, đau đớn hơn.

Nếu niêm mạc âm đạo xuất hiện các vết lở loét, sử dụng tỏi sẽ khiến các vết loét này loét sâu và rộng hơn.

Trường hợp nếu nữ giới quên lấy tỏi ra hoặc lưu lại tỏi trong âm đạo quá lâu thậm chí còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến viêm nhiễm nặng hơn.

Việc dùng tỏi chữa viêm âm đạo là không có cơ sở khoa học nên chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng. Tốt nhất, khi thấy các triệu chứng bất thường bạn nên đến cơ sở y tế để được khám và điều trị hiệu quả.


Hy vọng với những thông tin vừa rồi, chị em sẽ hiểu hơn về mẹo chữa viêm âm đạo bằng tỏi. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0379 544 317 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám