• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Nguyên nhân khiến “chị em” có kinh nguyệt sớm

Nguyên nhân khiến “chị em” có kinh nguyệt sớm
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 408 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là một trong những thước đo, tấm gương phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới. Những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt như rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt đến sớm…đều phản ánh tình trạng không ổn định của cơ thể, khiến chị em hết sức hoang mang và lo lắng. Chậm kinh khiến chị em cực kỳ lo lắng, nhưng kinh nguyệt đến sớm cũng khiến chị em hoang mang không kém.

Nguyên nhân có kinh sớm

Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt sớm ở nữ giới?

Hiện tượng kinh nguyệt sớm là chỉ tình trạng kinh nguyệt thường đến sớm hơn chu kỳ bình thường khoảng 7 ngày hoặc một tháng xuất hiện 2 lần kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở nữ giới thường kéo dài trong khoảng từ 28 – 32 ngày và có tính chất ổn định theo chu kỳ. Đối với nữ giới, hiện tượng kinh nguyệt đến sớm không phải là hiện tượng hiếm gặp, đặc biệt là ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì và những người bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt đến sớm có rất nhiều, trong đó phải kể đến các nguyên nhân sau:

- Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý: sự bộn bề của cuộc sống khiến cho con người càng ngày càng có ít thời gian để nghỉ ngơi và chăm lo cho bản thân mình. Đặc biệt đối với phụ nữ khi họ vừa phải hoàn thành trách nhiệm với gia đình lại vừa phải đảm nhận công việc bên ngoài xã hội. Việc sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi chưa hợp lý sẽ dẫn đến không ít vấn đề về kinh nguyệt, trong đó có tình trạng kinh nguyệt sớm.

- Những áp lực tâm lý, tình trạng căng thẳng: Stress kéo dài thường xuyên cũng có thể dẫn đến kinh nguyệt sớm. Các áp lực từ gia đình, công việc, con cái,… đè nặng trên vai người phụ nữ. Cùng với đó nữ giới lại thường quá nhạy cảm nên tự tạo ra những áp lực không đáng có trong cuộc sống gia đình. Những vấn đề tâm lý và áp lực này trong nhiều trường hợp chính là nguyên nhân cơ bản dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt sớm ở phụ nữ.

- Xuất phát từ các bệnh phụ khoa nguy hiểm: kinh nguyệt đến sớm cũng có thể xuất phát từ các bệnh như rối loạn nội tiết, các bệnh về buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung… Những bệnh này có thể gây nên triệu chứng xuất huyết ngoài kỳ kinh mà chị em lầm tưởng kinh nguyệt đến sớm, gây ra những nguy hiểm không đáng có.

- Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần hay sử dụng quá nhiều: thuốc tránh thai cũng trở thành nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt sớm vì nó có tác động tới hormone sinh dục cũng như tới sức khỏe của chị em.

Kinh nguyệt đến sớm mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp cho tính mạng của chị em nhưng lại gây ra rất nhiều những phiền phức và ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống. Kinh nguyệt đến sớm sẽ khiến cho chị em hết sức lo lắng và mệt mỏi, cơ thể bị ốm yếu, mất sức do mất máu nhiều lần. Do đó khi bị kinh nguyệt đến sớm, tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa để có thể biết chính xác nguyên nhân, kịp thời khắc phục.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về nguyên nhân gây kinh nguyệt đến sớm, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám