• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Một số thảo dược giúp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Một số thảo dược giúp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 500 lượt đánh giá )

Đối với nữ giới viêm nhiễm phụ khoa là ác mộng thì việc thăm khám và chữa trị nó còn khủng khiếp hơn nhiều. Đây chính là lý do chị em thường rất ngại đi khám phụ khoa, chỉ đến khi bệnh gây những biến chứng nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em mới bắt buộc phải đi khám. Để giúp chị em có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chữa trị, ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho chị em một số loại thảo dược chữa bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Viêm nhiễm phụ khoa là cụm từ dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm các cơ quan bộ phận sinh sản của nữ giới, gây tình trạng viêm nhiễm, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong dân gian, từ xa xưa đã lưu truyền những bài thuốc dân gian chữa trị bệnh phụ khoa hiệu quả. Những bài thuốc này được đúc rút từ kinh nghiệm của các bà các mẹ qua quá trình sinh hoạt. Những loại thảo dược này rất gần gũi với đời sống hàng ngày của chúng ta. Sau đây chúng tôi xin được chia sẻ lại một số loại thảo dược giúp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả.

Một số thảo dược giúp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Điều trị viêm phụ khoa bằng trà xanh

Điều trị bệnh phụ khoa bằng trà xanh

Đây là loại thảo dược rất quen thuộc và hữu ích trong cuộc sống. Trà xanh được sử dụng làm nhiều các loại thức ăn nước uống khác nhau như dùng để pha trà, dùng bột làm bánh…Trong trà xanh có chứa rất nhiều các chất có lợi cho sức khỏe như saponin tritepene, catechin và flavonoid, chẳng hạn như quercetin và theaflavine. Điểm chung của các loại chất này là khả năng phát huy tác dụng duợc lý bao gồm cả tác dụng chống vi khuẩn. Bên cạnh đó trong trà xanh cũng chứa thành phần chất EGCG làm suy yếu khả năng của tế bào nấm candida. Nấm candida phát triển khi nồng độ hormone nữ estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm trong thời kỳ mãn kinh. Nếu phụ nữ có nguy cơ nhiễm nấm cao nên uống trà xanh mỗi ngày.

Trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung

Loại cây này được sử dụng từ lâu trong các bài thuốc dân gian để chữa ung thư tử cung, điều trị bệnh phụ khoa. Trong cây trinh nữ hoàng cung chứa chất lycorin có khả năng ức chế tổng hợp protein và DNA của các tế bào u, làm hạn chế khả năng phát triển của các tế bào này. Sử dụng trinh nữ hoàng cung giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng kháng khuẩn, kháng virus và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Lá trầu không

Lá trầu không

Trầu không là loại lá phổ biến, được sử dụng nhiều vừa có ý nghĩa tinh thần vừa có ý nghĩa thực tế. Trầu không có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, các nguyên sinh động vật nên có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào bộ phận nhạy cảm nhất của phu nữ. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng nước trầu không để rửa bên ngoài tránh thụt rửa vào bên trong. Rửa bằng lá trầu không còn được cho là giúp cho vết thương mau khô và mau lành, nhưng rửa hàng ngày có thể dẫn tới khô da, ảnh hưởng đến môi trường hoạt động của âm đạo.

Chú ý: Đây là những loại thảo dược dễ tìm, quen thuộc, dễ sử dụng có thể tìm kiếm ở mọi nơi. Công dụng của loại này thường không gây tác dụng phụ hay độc tố mà có tính kháng viêm rất lớn, chống ngừa và cân bằng acid trong âm đạo nên có hiệu quả rõ rệt trong việc phòng ngừa và điều trị. Tuy nhiên trên thực tế các biện pháp này chỉ mang tính hỗ trợ chữa trị viêm phụ khoa, khi bị mắc viêm phụ khoa và có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến các cơ sở y tế khám chữa để biết được tình trạng bệnh của mình, có cách chữa trị phù hợp nhất.

 

Với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về cách chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả bằng thảo dược thiên nhiên, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám