• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1173 lượt đánh giá )

Các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với chị em, do ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc cũng như sức khỏe của nữ giới. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân thì khám phụ khoa là biện pháp không thể thiếu trong việc kiểm soát cũng như phát hiện các vấn đề rắc rối của cơ thể. Thế nhưng dù rất muốn đi khám phụ khoa thường xuyên hơn nhưng nhiều chị em lại thắc mắc là khám phụ khoa có đau không, đây là vấn đề khiến chị em rất lo lắng. Ở bài viết dưới đây các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về vấn đề này.

Khám phụ khoa

Khám phụ khoa và những quy trình khám chủ yếu

Khám phụ khoa thực chất là việc khám các bộ phận, cơ quan sinh dục một cách tổng quát ở nữ giới. Thủ tục khám phụ khoa cũng không quá rườm rà và phức tạp, nó có thể diễn ra rất nhanh chóng và gọn gàng, mà nó không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Về vấn đề khám phụ khoa có đau không, để trả lời câu hỏi này, các bác sĩ của phòng khám cho biết mức độ đau hay không đau của khám phụ khoa còn phụ thuộc rất lớn vào quy trình khám và nhu cầu khám của các bênh nhân.

Quy trình khám phụ khoa bao gồm nhiều bước khác nhau, trong đó chủ yếu là các bước chính như:

Quan sát và khám bên ngoài cơ quan sinh dục của nữ giới trước, các bác sĩ sẽ quan sát các hiện tượng ở âm đạo, hậu môn và các vùng xung quanh xem có dấu hiệu bất thường hay không…Thông thường bước này không tác động nhiều nên gần như không gây đau đớn.

Sau đó các bác sĩ sẽ dùng phễu mỏ vịt bằng nhựa hoặc kim loại đã khử trùng an toàn và bôi trơn để vào sâu trong âm đạo. Việc làm này thực chất chỉ mang lại cảm giác khó chịu đôi chút, với những bạn chưa từng quan hệ tình dục thì việc này sẽ khó khăn và đau đớn hơn chút.

Sau khi kiểm tra lấy mẫu dịch tiết để xét nghiệm xong, các bác sĩ sẽ dùng tay có dụng cụ bảo hộ để kiểm tra âm đạo và ấn bụng vào ổ bụng để xem tử cung có được bình thường, sai lệch về vị trí hay không.

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không

Về cơ bản việc khám phụ khoa sẽ được thực hiện nhẹ nhàng, ít gây đau đớn và đảm bảo an toàn cho cả những chị em chưa từng quan hệ tình dục. Thông qua khám phụ khoa chị em có thể biết được tình trạng của mình, kiểm tra được việc có bị mắc các bệnh xã hội hay các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, cổ tử cung hay các vấn đề khác không. Việc khám phụ khoa sẽ giúp chị em bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân tốt nhất.

Đến với phòng khám phụ khoa Thái Hà bạn có thể hoàn toàn yên tâm, các thiết bị dụng cụ đều được đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Bất kỳ một tác động nào vào cơ thể cũng sẽ gây ra cảm giác nhất định nhưng việc gây đau đớn khi khám phụ khoa thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Khi muốn khám phụ khoa các bạn cần phải lưu ý các vấn đề như không khám trong thời kỳ kinh nguyệt, không được quan hệ tình dục trước khi đi khám, không được vệ sinh bằng các dung dịch vệ sinh có thể dẫn đến sai lệch kết quả. Việc đi khám phụ khoa tốt nhất nên được thực hiện 6 tháng 1 lần để đảm bảo cũng như phát hiện bệnh kịp thời khi cơ thể có vấn đề trục trặc.

 

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về khám phụ khoa có đau không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám