• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Viêm phần phụ có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 351 lượt đánh giá )

Viêm phần phụ có nguy hiểm không? Đây là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ khi tìm hiểu về bệnh viêm phần phụ. Chính vì thế, bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết, hy vọng có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc này.

Viêm phần phụ được hiểu đơn giản là hiện tượng phần phụ (bao gồm vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng rộng) bị viêm nhiễm. Hầu hết các trường hợp bị viêm phần phụ đều là do vi khuẩn gây nên - điển hình là những vi khuẩn lây qua đường tình dục. Do đó, đối tượng dễ mắc bệnh nhất là những người đã có quan hệ tình dục, đã từng phá thai hoặc sảy thai, những người vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Vậy bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết: Bản thân phần phụ bao gồm các bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới nên khi bị viêm nhiễm thì các bộ phận này có thể bị tổn thương nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, thậm chí là vô sinh. Bởi phần phụ là một bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai, đặc biệt là vòi trứng có nhiệm vụ di chuyển trứng đã được thụ tinh đến tử cung để làm tổ nên khi phần phụ bị viêm nhiễm thì quá trình thụ thai có thể sẽ không được diễn ra, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh.

Ngoài nguy cơ vô sinh, người mắc bệnh viêm phần phụ còn phải đối mặt với một loạt những biến chứng nguy hiểm khác như apxe phần phụ, apxe buồng trứng, viêm phúc mạc đáy chậu…

Apxe phần phụ: Nếu người bệnh chậm trễ trong việc điều trị thì có thể xuất hiện một hoặc nhiều ổ apxe ở vòi trứng mà khi siêu âm mới có thể phát hiện được. Lúc này, người bệnh sẽ phải chịu những cơ đau dữ dội ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục.

Apxe buồng trứng: là hiện tượng bị ứ mủ ở buồng trứng. Đây là một bệnh lý rất nguy hiểm, người bệnh có thể sẽ phải cắt bỏ buồng trứng thì mới có thể điều trị được dứt điểm bệnh lý này.

Viêm phúc mạc đáy chậu: Bệnh viêm phần phụ kéo dài có thể biến chứng gây viêm phúc mạc đáy chậu. Biểu hiện của bệnh lý này là cứng ở thành bụng, người bệnh thường bị đau khi khám âm đạo và trực tràng…

Viêm tấy vùng đáy chậu: Là hiện tượng có một ổ apxe dưới phúc mạc rồi sau đó lan rộng ra tầng sinh môn hay dây chằng rộng.

Viêm phúc mạc toàn thể: Biến chứng này thường xuất hiện với các triệu chứng sốt cao, cơ thể mệt mỏi…

Viêm phần phụ còn có thể dẫn đến ung thư nếu tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần.

Ngoài ra, bệnh viêm phần phụ còn gây cản trở đến công việc và ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Những nguy hiểm mà bệnh viêm phần phụ gây ra cho sức khỏe sinh sản của người bệnh là không thể lường trước được, do bệnh không nên chủ quan khi thấy những dấu hiệu bất thường như rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới kèm theo tình trạng mệt mỏi, cảm giác buồn nôn… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là địa chỉ y tế tin cậy trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa nói chung và viêm vùng chậu nói riêng. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, môi trường y tế khang trang cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm… sẽ đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của bệnh nhân một cách tốt nhất.

Mọi ý kiến thắc mắc về bệnh “Viêm phần phụ có nguy hiểm không?” xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám