• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

8 điều "không tưởng" nhưng lại hay gặp ở "vùng kín" của chị em

8 điều "không tưởng" nhưng lại hay gặp ở "vùng kín" của chị em
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 794 lượt đánh giá )

Có lẽ hàng ngày bạn vẫn quan tâm, chăm sóc và bảo vệ “vùng kín” của mình nhưng liệu bạn có thực sự hiểu tất cả những điều liên quan đến bộ phận nhạy cảm này không. Có rất nhiều điều có thể xảy ra ở “vùng kín” và với những chị em ít để ý thì đây có thể trở thành điều không tưởng nhưng trên thực tế thì điều không tưởng đó lại hoàn toàn có thể xảy ra ở “vùng kín” của chị em. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu 8 điều tưởng chừng như “không tưởng” nhưng lại hay gặp ở “vùng kín” của chị em. Hãy cùng theo dõi nhé!

8 điều “không tưởng” nhưng lại hay gặp ở “vùng kín” của chị em

1. ”Vùng kín” có thể bị sưng lên

Vùng kín có thể bị sưng lên

- “Vùng kín” của bạn có thể bị sưng và đau là do sự xuất hiện của khối u nang Bartholin (tuyến Bartholin là tuyến nằm ở bộ phận sau của môi lớn âm hộ). Khối u này xuất hiện do một tuyến nào đó ở bên ngoài âm đạo bị tắc.

- Kích thước của khối sưng này có thể thay đổi nhưng đa số các trường hợp đều không gây ra rắc rối gì nên chị em không cần quá lo lắng.

- Để “vùng kín” bớt sưng chị em có thể ngâm bộ phận này với nước ấm hàng ngày. Còn nếu thấy khối sưng ngày càng to hơn kèm theo đó là cảm giác đau đớn, khó chịu… thì chị em nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

2. Ở gần âm đạo có một tĩnh mạch lớn

Đây là một tĩnh mạch âm hộ và tĩnh mạch này có thể bị giãn khi chị em mang thai. Ngoài ra, trạng thái căng thẳng hoặc đứng nhiều trong những ngày hành kinh cũng là nguyên nhân khiến cho tĩnh mạch này bị giãn.

Tuy nhiên, chị em cũng không cần phải quá lo lắng bởi tình trạng giãn tĩnh mạch này có thể tự khỏi mà không cần phải điều trị gì nhiều.

3. Âm đạo của chị em có thể bị khô

- Chứng khô âm đạo là hiện tượng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít.

- Nguyên nhân gây khô âm đạo có thể là do: sinh nở hoặc cho con bú, do uống nhiều bia rượu và sử dụng các chất kích thích, do thụt rửa âm đạo quá nhiều gây mất cân bằng âm đạo…

- Chứng khô âm đạo có thể khiến cho chị em cảm thấy đau rát khi giao hợp, đồng thời còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho vùng kín. Do vậy, khi bị khô âm đạo chị em cần đến ngay các cơ sơ y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

4. Chị em có thể bị viêm nang lông ở “vùng kín”

Viêm nang lông là tình trạng một nang lông bị nhiễm trùng. Tình trạng viêm nhiễm này có thể xảy ra ở các nang lông mu. Nguyên nhân gây viêm nang lông là do những tổn thương trong quá trình tẩy lông hoặc do mồ hôi ra nhiều…

Một số hình ảnh viêm nang lông

Viêm nang lông vùng kín

viêm nang lông (1)

Viêm nang lông vùng kín (1)

viêm nang lông (2)

Viêm nang lông vùng kín (2)

viêm nang lông (3)

Viêm nang lông vùng kín (3)

viêm nang lông (4)

5. Âm đạo có thể bị ngứa ngáy kèm theo mùi hôi khó chịu

Chị em có thể bị ngứa ngáy âm đạo kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu do âm đạo bị nhiễm nấm (chủ yếu là nấm Candida). Những yếu tố khiến cho âm đạo bị nhiễm nấm có thể kể đến như: do “vùng kín” luôn trong trạng thái ẩm ướt, do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh…

Trong trường hợp này, chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chỉ định các loại thuốc điều trị phù hợp nhất.

6. Âm đạo của bạn có thể bị co thắt

- Co thắt âm đạo không phải là một tình trạng phổ biến nhưng nó cũng có thể xảy ra với một số chị em.

- Về cơ bản thì âm đạo hoạt động theo cơ chế tự đóng mở nhưng vì một số nguyên nhân khiến cho cơ chế này bị vô hiệu dẫn đến các cơ âm đạo bị thắt chặt quá mức, thậm chí còn gây ra tình trạng đau đớn.

7. Chị em có thể bị đau bên trong âm đạo

Những cơn đau có thể xuất hiện dai dẳng ở âm hộ, thậm chí có những trường hợp chỉ cần chạm nhẹ vào “vùng kín” cũng có thể bị đau. Điều này chứng tỏ bạn đã bị đau âm hộ mãn tính nên khi bị đau âm hộ chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

8. Xung quanh âm đạo có thể xuất hiện mụn nước hoặc mụn cóc

Mụn nước và mụn cóc có thể xuất hiện quanh âm đạo và âm hộ. Tình trạng có thể là do chị em bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là một bệnh xã hội khá nguy hiểm nên khi có những biểu hiện này chị em nên đi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, chuẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời.

Hy vọng những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho chị em. Nếu còn điều gì thắc mắc, chị em có thể gọi đến số 0379 544 317 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám