• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Những sai lầm nghiêm trọng của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

Những sai lầm nghiêm trọng của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 2.4 / 5 ( 166 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo, nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, tình cảm vợ chồng mà nó còn gây ra những ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nữ giới. Khi bị bệnh phụ khoa, người bệnh cần phải kịp thời đi chữa trị và khám chữa ngay lập tức, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng. Tuy nhiên đa số chị em khi mắc bệnh phụ khoa lại thường hay bị tái phát lại nhiều lần mặc dù đã chữa trị, gây ra rất nhiều những nguy hiểm và phiền toái. Lí do chủ yếu và quan trọng nhất gây nên tình trạng này, đó là trong quá trình điều trị, chị em gặp phải những sai lầm rất nghiêm trọng. Dưới đây là một số những sai lầm thường gặp trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Những sai lầm nghiêm trọng của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

Những sai lầm nghiêm trọng của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là chỉ những viêm nhiễm ở vùng kín và cơ quan sinh sản của nữ giới. Bệnh phụ khoa gây ra những tổn thương, khiến các chức năng của cơ quan sinh sản nữ giới bị suy giảm, thậm chí có thể gây vô sinh hoặc tử vong cho người bệnh. Chính vì vậy việc phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa là điều kiện vô cùng quan trọng và cần thiết để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh. Tuy nhiên trong quá trình điều trị không ít những chị em mắc phải sai lầm khiến cho tình trạng bệnh không những không giảm mà còn nặng hơn. Những sai lầm phổ biến thường gặp ở chị em đó là:

- Tự ý điều trị bằng thuốc kháng sinh: khi thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường, như vùng kín ngứa rát, dịch âm đạo bất thường…chị em thường tự ý mua thuốc về chữa mà ngại đi khám do bệnh ở vùng nhạy cảm. Việc sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi để điều trị khi chưa rõ nguyên nhân không những không khiến bệnh thuyên giảm mà còn làm gia tăng nguy cơ kháng thuốc, khiến bệnh nặng hơn. Nhiều trường hợp gây biến chứng khiến bệnh ngày càng lan rộng gây ra viêm nhiễm dạng rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Việc vệ sinh vùng kín là việc cần thiết giúp bạn tránh và trị các bệnh phụ khoa dứt điểm. Tuy nhiên nhiều chị em lại có thói quen cho rằng thụt rửa sâu âm đạo sẽ khiến cho âm đạo được sạch sẽ, vùng kín sạch sẽ. Thế nhưng, việc tự ý thụt rửa âm đạo sẽ gây ra rối loạn cân bằng trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển vào bên trong, khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn. Chính vì thế, chị em nên chú ý không nên thụt rửa âm đạo, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bên ngoài âm đạo bằng nước ấm. Nếu cần thiết phải sử dụng dung dịch vệ sinh thì nên sử dụng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH trung bình (từ 4 – 6) là phù hợp nhất. Không nên ngâm mình trong bồn tắm quá lâu cũng như để nước lọt vào trong gây viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục khi đang chữa bệnh phụ khoa: Việc quan hệ tình dục khi đang trong quá trình chữa bệnh phụ khoa cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng bệnh của chị em chuyển biến phức tạp. Vì việc quan hệ tình dục trong lúc chữa bệnh có thể khiến hao hụt lượng thuốc đặt, dẫn đến thời gian điều trị bệnh bị kéo dài. Bên cạnh đó, khi đang điều trị bệnh, nếu quan hệ có thể khiến cho thay đổi môi trường âm đạo khiến cho thuốc không phát huy hết tác dụng điều trị bệnh. Do đó, để bệnh nhanh khỏi và không tái phát, chị em nên tránh “yêu” trong thời gian điều trị bệnh.

Do đó, để điều trị bệnh phụ khoa được hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân và điều trị dứt điểm bệnh. Chị em tuyệt đối không tự khám và điều trị bệnh cho mình. Việc xác định đúng nguyên nhân gây bệnh từ các bác sỹ sẽ giúp đưa ra chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Do đó cách tốt nhất để bệnh dứt điểm là ngay khi có những dấu hiệu bất thường, chị em cần đi khám bệnh ngay. Không tự ý chữa bệnh và điều trị bệnh bằng các loại thuốc kháng sinh khi không có sự tư vấn chuyên môn của các bác sỹ.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về những sai lầm của chị em trong điều trị các bệnh phụ khoa, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám