• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1114 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một căn bệnh viêm nhiêm phụ khoa phổ biến, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh đang có xu hướng không ngừng tăng lên. Khi bị viêm âm đạo nhiều chị em tỏ ra lo lắng không biết bệnh viêm âm đạo nguy hiểm không? Sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp chị em có thể giải đáp được những thắc mắc này.

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo là hiện tượng âm đạo bị nhiễm nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc trùng roi. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm khá đa dạng, có thể xuất phát từ chủ quan cho đến khách quan như vệ sinh không tốt, mặc quần áo quá chật, quan hệ tình dục không an toàn, do thay đổi nội tiết tố… Chị em mắc bệnh viêm âm đạo thường có các triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, đau rát vùng kín, khí hư ra nhiều có màu sắc khác lạ… Những triệu chứng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của chị em. Không những thế bệnh viêm âm đạo còn tác động xấu đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời.

Những nguy hiểm mà bệnh viêm âm đạo có thể gây ra:

Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo khiến chị em luôn có cảm giác bồn chồn, bứt rứt, khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống. Điều này sẽ gây tác động xấu đến sinh hoạt, hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.

Làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Các tác nhân gây viêm âm đạo có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu…

Bệnh có thể tái phát nhiều lần

Viêm âm đạo nếu không được chữa trị kịp thời hoặc đã điều trị nhưng không đúng phương pháp thì bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào, đặc biệt là những trường hợp viêm âm đạo do nấm Candida.

Viêm âm đạo có gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Bình thường, môi trường pH trong âm đạo sẽ tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ tinh. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm môi trường pH trong âm đạo sẽ bị mất cân bằng gây khó khăn cho việc di chuyển của tinh trùng, thậm chí có thể giết chết tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai, nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Viêm âm đạo gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Viêm âm đạo khi mang thai sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Khi sinh thường, tình trạng viêm nhiễm có thể lây truyền sang cho thai nhi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số nghiên cứu gần đây đều cho thấy những chị em bị viêm âm đạo thường có tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai cao gấp nhiều lần so với những phụ nữ bình thường.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Viêm âm đạo có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh, đặc biệt là khi quan hệ tình dục. Tình trạng này khiến cho nhiều chị em “ngại quan hệ”, giảm ham muốn tình dục, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh, các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa khi phát hiện những triệu chứng bất thường ở vùng kín. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để việc điều trị đạt kết quả cao nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà có thể giúp chị em giải đáp được vấn đề “Bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không?”. Nếu còn có ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 hoặc đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám