• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

hút thai và những lưu ý sau khi hút thai (Sản Khoa)

hút thai và những lưu ý sau khi hút thai (Sản Khoa)
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 765 lượt đánh giá )

hút thai là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén, chấm dứt thai kỳ. Đây là một trong những phương pháp phá thai được khá nhiều chị em lựa chọn khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn hoặc thai nhi có vấn đề. Tuy nhiên để đảm bảo hút thai an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thì chị em cần phải thực hiện theo quy trình hút thai an toàn. Bên cạnh đó sau phá thai bạn cần lưu ý những gì để sức khỏe nhanh phục hồi. Các bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Quy trình hút thai như thế nào?

 hút thai

Hiện nay có rất nhiều cách phá thai an toàn khác nhau, cả phương pháp phá thai bằng thuốc và phá thai ngoại khoa. Phương pháp phá thai áp dụng còn phụ thuộc vào độ tuổi của thai nhi và sức khỏe của mẹ. hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa áp dụng với những trường hợp thai nhi đã lớn. Nếu đã quyết định phá thai thì nên tiến hành càng sớm càng tốt, sẽ ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em hơn.

Để thực hiện hút thai an toàn, thai phụ cần phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt theo hướng dẫn của các bác sĩ dưới đây:

Khá​m phụ khoa: việc này đảm bảo thai phụ có sức khỏe tốt, có thể thực hiện thủ thuật hút thai. Khám phụ khoa sẽ bao gồm cả việc khám cơ quan sinh dục bên ngoài và bên trong để xem thai phụ có biểu hiện viêm nhiễm hay không, nếu có biểu hiện viêm phụ khoa thì sẽ phải tiến hành tiêu viêm trước khi hút thai. (Click để tìm hiểu: Địa chỉ phá thai An toàn - Uy tín tại Hà Nội)

Siêu âm: bước này nhằm xác định chính xác tuổi thai, kích thước thai nhi, vị trí thai nằm ở đâu, đã vào buồng tử cung chưa… từ đó sẽ quyết định phương pháp phá thai phù hợp cho bạn.

Tiêm thuốc tê: sau khi kiểm tra xong, bệnh nhân sẽ được sát trùng và tiêm thuốc gây tê tử cung trước khi thực hiện thủ thuật.

Tiến hành hút thai: trước khi cho các dụng cụ để tiến hành thủ thuật, các bác sĩ sẽ có biện pháp làm giãn cổ tử cung. Thủ thuật hút thai được thực hiện khá nhanh chóng, chỉ khoảng 15 – 20 phút. Các bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ hỗ trợ đã được tiệt trùng vào trong buồng tử cung để phá bỏ thai nhi và đưa ra ngoài, tránh tình trạng sót nhau thai.

Theo dõi phục hồi sau tiểu phẫu: sau khi thực hiện thủ thuật chị em sẽ phải ở lại phòng khám khoảng 2 – 3 tiếng để theo dõi. Nếu không có gì sẽ được cho về nhà theo dõi và nghỉ ngơi. Chị em trong thời gian này tuyệt đối phải làm theo những chỉ dẫn của bác sĩ để nhanh chóng phục hồi.

Những lưu ý sau khi hút thai

Lưu ý khi  phá thai

Để đảm bảo sức khỏe của mình cũng như phục hồi nhanh chóng, chị em cần lưu ý một số những biện pháp sau:

Tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn của bác sĩ phụ khoa, khi có dấu hiệu bất thường như đau bụng hoặc chảy máu quá nhiều thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế.

Chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không được thụt rửa âm đạo hay dùng các dung dịch vệ sinh không đảm bảo.

Không được quan hệ tình dục ngay, tốt nhất nên kiêng quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng để vùng kín phục hồi.

Sau khi phá thai cần phải được nghỉ ngơi dưỡng sức, tránh đi lại nhiều, tránh làm việc nặng nhọc.

Nên đi tái khám đúng thời hạn và thực hiện khám phụ khoa định kỳ, để đảm bảo sức khỏe phát triển bình thường.

Cần uống đủ nước, ăn đủ chất để phục hồi lại sức khỏe. Thực phẩm nên bổ sung bao gồm các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, A, E…Tăng cường chất đạm, chất béo, chất xơ, protein..có thể tìm thấy các thực phẩm này ở trong thịt trứng, cá, sữa…

Trên đây là một số những thông tin về phá thai an toàn mà các bác sĩ cung cấp. Các bạn cũng cần phải lưu ý rằng dù phá thai bằng phương pháp nào thì đều gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nếu bạn chưa sẵn sàng có em bé thì nên thực hiện các biện pháp quan hệ an toàn như dùng bao cao su, dùng thuốc tránh thai.


Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về  hút thainhững lưu ý sau hút thai, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám