• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

phá thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

phá thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 287 lượt đánh giá )

phá thai là hình thức đình chỉ thai nghén khi lỡ mang thai ngoài ý muốn hoặc không thể giữ thai lại được vì lí do nào đó. Đây là biện pháp không được khuyến khích bởi vì nếu thực hiện phá thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em đặc biệt là sức khỏe sinh sản. phá thai dù bằng các biện pháp an toàn đều gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của nữ giới, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nếu phá thai ở những cơ sở chui không đảm bảo tiêu chuẩn. Vậy phá thai gây những ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của chị em, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

phá thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

phá thai là phương pháp phá thai ngoại khoa có sử dụng sự hỗ trợ của các dụng cụ y tế nhằm phá hủy bào thai và đưa bào thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén. Phương pháp này sử dụng dụng cụ hỗ trợ tác động trực tiếp vào buồng tử cung do đó ít nhiều đều có gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng của người bệnh. Có thể kể đến những biến chứng của phá thai ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ như sau:

Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục: sau khi phá thai sẽ rất dễ gặp viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Do sử dụng dụng cụ y tế hỗ trợ cho nên sẽ rất dễ gây ra các biến chứng phụ. Khi đưa dụng cụ y tế vào tử cung nếu chưa được diệt khuẩn hoặc tẩy trùng triệt để sẽ khiến các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào buồng tử cung gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và gây các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, tắc vòi trứng….

Các biến chứng sau phá thai có thể gây vô sinh: nếu không thực hiện đảm bảo kỹ thuật cũng như an toàn trong quá trình phá thai có thể dẫn đến tình trạng cổ tử cung bị rách, thủng gây chảy máu, viêm dính tử cung…ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh, có thể gây vô sinh ở người bệnh.

Gây khó khăn trong lần thụ thai tiếp theo: Sau khi phá thai, khả năng thụ thai lại lần sau sẽ khá khó khăn, ngoài có khả năng gây dính khoang tử cung như đã nói trên, còn có khả năng gây viêm nhiễm ống dẫn trứng. Khi thực hiện thủ thuật bị viêm nhiễm, chứng viêm có thể từ nội mạc tử cung lan sang ống dẫn trứng, làm cho khoang ống dẫn trứng bị dính, gây ra tắc.

Gây nguy hiểm đến tính mạng: nguy hiểm hơn nếu vi khuẩn xâm nhập trong quá trình phá thai nhiễm vào máu có thể gây nhiễm trùng máu làm cho  người , hút thai sau 2 - 3 ngày sẽ sốt dữ dội, khó thở, mê sảng... Nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Sảy thai hoặc đẻ non: đối với những chị em đã từng trải qua phá thai thì nguy cơ bị sảy thai cao hơn bình thường gấp nhiều lần. Do trong quá trình phá thai, cần phải dùng đến kìm để lấy thai ra, miệng cổ tử cung sẽ bị dụng cụ nới rộng do đó sẽ làm rách hoặc lỏng lẻo, khó lấy lại như ban đầu. Do đó khi mang thai lần sau, nếu thai to, gây áp lực lên cổ tử cung sẽ rất khó giữ.

phá thai dù bằng phương pháp nào cũng đều có ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó để tốt cho sức khỏe, chị em nên chủ động các phương pháp phòng tránh thai hiệu quả. Các bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục hoặc dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Không được lạm dụng phá thai như một phương pháp tránh thai, bởi nó có thể cướp đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn của bạn.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe?,  sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám