• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách phá thai an toàn và những điều cần lưu ý khi phá thai

Cách phá thai an toàn và những điều cần lưu ý khi phá thai (Sản khoa)
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 594 lượt đánh giá )

Phá thai là biện pháp được nhiều chị em lựa chọn khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên việc phá thai không hề đơn giản như chúng ta nghĩ, nó có thể gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó lựa chọn cơ sở phá thai và cách phá thai an toàn là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho nữ giới. Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chỉ cho các bạn cách phá thai an toàn và những điều cần lưu ý quan trọng khi sử dụng những biện pháp phá thai an toàn.

Cách phá thai an toàn nhất

Phá thai an toàn

Phá thai an toàn là hình thức đình chỉ thai nghén ở nữ giới bằng cách sử dụng các dụng cụ y tế, bằng các biện pháp hỗ trợ để phá bỏ bào thai và đưa bào thai ra ngoài. Trước khi tiến hành, các bác sĩ sẽ kiểm tra cẩn thận để xác định cách phá thai phù hợp nhất. Để thực hiện bỏ thai an toàn, chị em cần phải đảm bảo các điều kiện an toàn về sức khỏe tốt và tâm lý ổn định.

Việc lựa chọn phương pháp phá thai an toàn sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của thai nhi. Mỗi độ tuổi thai nhi sẽ có một phương pháp điều trị khác nhau, nếu đã quyết định phá thai thì bạn nên tiến hành càng sớm càng tốt.

Một số phương pháp phá thai an toàn, được áp dụng phổ biến đó là:

Phá thai bằng thuốc: áp dụng với các trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Các bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng cho thai phụ trước khi cho chị em dùng thuốc. Các loại thuốc được sử dụng phải tuyệt đối tuân thủ theo quy định của các bác sĩ, không được sử dụng thuốc bừa bãi, có thể gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm.

Phá thai bằng cách hút thai: áp dụng với những trường hợp thai nhi đã lớn. Sau khi tiến hành nếu bác sĩ thấy thai phụ đủ điều kiện để thực hiện hút thai an toàn thì sẽ tiến hành gây tê giảm đau cho thai phụ. Các bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ hút thai để xử lý và đưa ra khỏi tử cung của người bệnh.

Phá thai không đau bằng ống hút siêu dẫn trực quan: cách phá thai không đau có thể áp dụng với trường hợp thai nhi lớn. Khi thai nhi lớn thì tuyệt đối không được phá vì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của chị em thậm chí có thể gây tử vong.

Những lưu ý khi phá thai an toàn

Lưu ý khi phá thai an toàn

Một vài lưu ý quan trọng mà chị em cần lưu ý để việc phá thai an toàn được tiến hành thuận lợi:

Nên chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi phá thai, nên chia sẽ và tâm sự với những người bạn đáng tin cậy hoặc người thân trong gia đình để nhận được tư vấn và chia sẻ tâm lý tốt nhất. Đồng thời để giúp bạn phục hồi sau sảy thai hoặc phá thai.

Chọn địa chỉ phá thai an toàn, uy tín: phá thai ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và sức khỏe của nữ giới. Do phá thai sẽ tác động vào trong vùng kín và cơ quan sinh dục của nữ giới, nếu không thực hiện ở những cơ sở đảm bảo uy tín và chất lượng, cũng như theo quy trình thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là gây tử vong.

Sau khi phá thai, chị em nên nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, tránh những việc mất sức, gây áp lực cho cơ thể.

Chú ý kiêng cữ như tránh quan hệ tình dục sớm, tránh thai, không đi bơi ngay sau khi phá thai.

Cần vệ sinh sạch sẽ, chú ý vệ sinh vùng kín và thay băng vệ sinh thường xuyên.

Sau khi phá thai, khoảng 2 tuần nên đi khám lại để đảm bảo sức khỏe bình thường, không còn hiện tượng xót thai hay băng huyết kéo dài.

Hi vọng những thông tin phòng khám phụ khoa Thái Hà chia sẻ về cách phá thai an toàn và những lưu ý khi sử dụng những biện pháp phá thai an toàn, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám