• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Một số dấu hiệu nhận biết khi có kinh nguyệt

Một số dấu hiệu nhận biết khi có kinh nguyệt
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 452 lượt đánh giá )

Làm thế nào để biết được là mình sắp có kinh nguyệt? Đây là vấn đề được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Nhận biết các dấu hiệu có kinh nguyệt sẽ giúp nữ giới chủ động hơn trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày, đồng thời hạn chế tối đa được những rắc rối của chu kỳ kinh nguyệt. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến chị em một số dấu hiệu nhận biết khi có kinh nguyệt, hãy cùng theo dõi nhé!

Dấu hiệu khi có kinh nguyệt

Một số dấu hiệu nhận biết khi có kinh nguyệt

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có khoảng 85% chị em phụ nữ trải qua những triệu chứng tiền kinh nguyệt trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Những triệu chứng này thường kéo dài trong vài ngày, nếu tinh ý chị em có thể dễ dàng phát hiện được những thay đổi này của cơ thể. Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp nhất khi sắp có kinh nguyệt.

Đau vùng bụng dưới

Đây là một trong những dấu hiệu có thể thấy ở hầu hết các bạn gái khi sắp có kinh nguyệt. Trước ngày hành kinh khoảng 1 – 2 ngày bạn có thể bị đau lâm râm hoặc đau dữ dội ở vùng bụng dưới, đó là hiện tượng đau bụng kinh. Mức độ đau còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Nguyên nhân gây ra những cơn đau này thường là do cơ thể của bạn bị thiếu hụt một lượng axit béo Omega 3.

Để hạn chế tình trạng đau bụng chị em nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều axit béo Omega  3 như cá ngừ, hạt vùng, bắp cải…

Đau và căng tức ngực

Trước khi hành kinh nữ giới thường có cảm giác ngực của mình bị căng tức, sưng đau bất thường. Cảm giác đau đớn này không chỉ xảy ra ở vùng xung quanh ngực mà còn lan ra cả vùng cận nách. Bên cạnh đó, chị em còn có thể cảm thấy vùng ngực của mình khá cứng và kích thước sẽ tăng lên so với bình thường. Thông thường dấu hiệu này sẽ chấm dứt khi hết ngày hành kinh.

Da mặt nhờn và nổi mụn

Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết kinh nguyệt sắp ghé thăm. Trước ngày hành kinh khoảng 3 – 5 ngày, làn da của chị em thường tiết ra nhiều chất nhờn hơn, đồng thời trên gương mặt của bạn cũng sẽ xuất hiện nhiều mụn hơn. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Để khắc phục được tình trạng này chị em nên bổ sung những thực phẩm giàu chất kẽm như tôm, bí đỏ, thịt nạc, thịt bò…

Khí hư ra nhiều

Trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt chị em sẽ thấy lượng dịch âm đạo tăng đột biến và bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên, chị em cần phải chú ý nếu thấy khí hư tiết ra có sự thay đổi về màu sắc và tính chất thì rất có thể đó là những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Tâm trạng bực bội, dễ cáu gắt

Trước ngày hành kinh từ 1 – 3 ngày chị em thường dễ cáu giận, trầm cảm và bực bội hơn so với những ngày bình thường, thậm chí còn nổi nóng không rõ nguyệt nhân. Điều này được lý giải là do cơ thể của bạn đang bị thiếu vitamin B6 và Magie. Do vậy, chị em cần phải tăng cường bổ sung vitamin B6 và Magie để giảm bớt lo lắng, căng thẳng.

Các vấn đề về tiêu hoá

Không ít chị em trước khi bắt đầu kỳ nguyệt san thường bị táo bón, tiêu chảy không rõ nguyên nhân. Một số trường hợp còn gặp phải tình trạng buồn nôn vào sáng sớm hay chiều tối hay thèm ăn bất thường trước kỳ kinh.

Ngoài những dấu hiệu trên, chị em cũng có thể gặp phải những dấu hiệu như có ham muốn tình dục nhiều hơn so với bình thường, mất ngủ hoặc khó ngủ…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về “Một số dấu hiệu nhận biết khi có kinh nguyệt”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho chị em. Nếu còn có băn khoăn thì hãy gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám