• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có bình thường không?

Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có bình thường không?
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 760 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt 2 lần trong một tháng là một trong những biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Không ít bạn gái tỏ ra lo lắng, hoảng sợ khi gặp phải hiện tượng này, đây cũng là tâm lý dễ hiểu do chu kỳ kinh nguyệt thường có mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Vậy hiện tượng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có bình thường không? Bài viết này các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Kinh nguyệt 2 lần 1 tháng

Hiện tượng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có bình thường không?

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 28 – 30 ngày và ngày hành kinh thường là từ 3 – 7 ngày. Một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là điều mà chị em nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng đạt được mong muốn này, một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong cùng 1 tháng. Đây là một hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt nên chị em cần phải đặc biệt lưu ý. Lời khuyên đối với chị em khi gặp phải hiện tượng này là nên chú ý theo dõi trong những kỳ kinh tiếp theo nếu thấy những tình trạng này vẫn diễn ra thì cần phải thăm khám ngay bởi hiện tượng này có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này.

Sở dĩ nói kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng là một hiện tượng bất thường, chị em cần phải cảnh giác là do nguyên nhân gây bệnh khá nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này không chỉ đơn thuần là do tâm lý không ổn định, chế độ sinh hoạt không hợp lý, sự thay đổi của hormone estrogen hay do ảnh hưởng của thuốc tránh thai mà hiện tượng này còn là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa nguy hiểm liên quan đến tử cung và buồng trứng.

Các bệnh lý này có thể kể đến như lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung hay u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng… Những bệnh lý này nếu không có biện pháp điều trị kịp thời có thể khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng, nghiêm trọng hơn nó còn gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Bên cạnh đó, hiện tượng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng còn gây ra tình trạng thiếu máu do lượng máu kinh bị mất đi quá nhiều. Tình trạng này khiến cho chị em dễ bị đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Do vậy, chị em tuyệt đối không được coi thường hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng. Khi gặp phải tình trạng này chị em cần đến ngay bệnh viện hay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất. Chị em tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc này có thể khiến bạn gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Trong thời gian điều trị người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất.

Để phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả, chị em cần thực hiện tốt một số điều sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

Quan hệ tình dục lành mạnh, không nên quan hệ thô bạo

Hạn chế tình trạng phá thai, nếu bắt buộc phải phá thai chị em cần phải đến những cơ sở uy tín.

Khi sử dụng các loại thuốc tránh thai không phù hợp cần phải đổi sang một biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn.

Hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp trên đây sẽ giúp chị em có thể giải đáp được thắc mắc “Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có bình thường không?”. Nếu bạn đang gặp phải những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt thì hãy gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám