• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Kinh nguyệt có mùi hôi có sao không?

Kinh nguyệt có mùi hôi có sao không?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 642 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu quan trọng phản ánh tình hình sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Mọi dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt đều có thể là biểu hiện của những bệnh lý quan trọng mà chị em không thể bỏ qua. Chính vì vậy việc theo dõi, quan tâm đến kinh nguyệt của mình là thói quen tốt để bảo vệ bản thân cũng như sức khỏe của mình. Kinh nguyệt có mùi hôi là hiện tượng thường gặp và cũng là thắc mắc, nỗi lo lắng của nhiều chị em khi không biết hiện tượng này có sao không?

Kinh nguyệt có mùi hôi

Trứng khi rụng mà không được thụ tinh sẽ phân hủy và được đẩy ra ngoài, hình thành nên kinh nguyệt. Trong kinh nguyệt bao gồm máu, các mô cơ niêm mạc tử cung không được làm tổ bong tróc ra. Kinh nguyệt khi chưa tiếp xúc với môi trường ngoài thì  hoàn toàn là vô trùng, không mùi và hoàn toàn vô khuẩn. Khi thoát ra ngoài các tế bào niêm mạc tử cung sẽ bong ra và cùng với máu kinh bị đẩy ra ngoài. Kinh nguyệt khi thoát ra ngoài cơ thể sẽ thường không có mùi hoặc có mùi tanh rất nhẹ của mùi máu. Khi máu kinh ra ngoài lâu, tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ có thể bị chuyển sang mùi hôi, do vi khuẩn xập nhập vào.

Kinh nguyệt có mùi hôi do đâu?

Kinh nguyệt nếu mới ra ngoài đã có mùi hôi, và mùi hôi nhiều thì có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến:

- Vệ sinh kém trong thời kỳ kinh nguyệt: đây là thời kỳ rất nhạy cảm, niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương, rất dễ để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm. Nếu trong thời kỳ kinh nguyệt bạn không vệ sinh thường xuyên, không thay bằng vệ sinh thường xuyên thì lượng máu kinh thoát ra ngoài bị chết hoặc vi khuẩn tấn công sẽ gây ra mùi hôi cực kỳ khó chịu. Thậm chí người bên cạnh cũng có thể ngửi thấy được.

- Do các bệnh phụ khoa nguy hiểm gây nên: nếu mắc phải các bệnh như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng hoặc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt…thì kinh nguyệt cũng sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Cách khắc phục tình trạng  kinh nguyệt có mùi hôi

Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu

Kinh nguyệt có mùi hôi hoàn toàn có thể khắc phục được, các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà có một số gợi ý cho các bạn như sau:

- Chú ý vệ sinh thật tốt: Trong chu kỳ kinh nguyệt việc thay băng vệ sinh thường xuyên, rửa ráy vùng kín là việc làm quan trọng để tránh vi khuẩn hình thành và xâm nhập.
- Không nên sử dụng các chất khử mùi để làm sạch bởi nó có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, làm mất đi sự cân bằng vốn có càng tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội phát triển.
- Trong những ngày thấy kinh cần ăn uống đủ chất và có chế độ tập thể dục, lao động và nghỉ ngơi điều độ để giữ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
- Đi khám phụ khoa: khi tình trạng này kéo dài kèm theo các triệu chứng bất thường khác, thì việc đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt để phát hiện bệnh sớm nhất. Tránh để tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về hiện tượng kinh nguyệt có mùi hôi, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Có tham khảo tại https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/nguyen-nhan-kinh-nguyet-co-mui-hoi-thoi-tanh-do-dau

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám