• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bài thuốc chữa rong kinh ở nữ giới hiệu quả

Bài thuốc chữa rong kinh ở nữ giới hiệu quả
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 416 lượt đánh giá )

Rong kinh là một trong những tình trạng thường gặp phổ biến ở nữ giới. Rong kinh là một trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Rong kinh trên thực tế không gây nguy hiểm cho con người nhưng lại gây ra rất nhiều những phiền toái và rắc rối cho chị em trong đời sống sinh hoạt. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc Tây thì trong dân gian cũng có rất nhiều những bài thuốc hay để chữa trị bệnh rong kinh ở nữ giới hiệu quả.

Rong kinh là hiện tượng gì?

Rong kinh là hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Rong kinh dùng để chỉ hiện tượng kinh nguyệt kéo dài quá 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml, máu kinh thường có màu đen sẫm hoặc đỏ nhạt. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ có ngày hành kinh kéo dài khoảng 3 – 5 ngày là hết với lượng máu mất đi dao động trong khoảng 80ml. Rong kinh có thể xảy ra ở nữ giới mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu thường xảy ra ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì hoặc nữ giới ở giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là những giai đoạn mà nội tiết tố nữ chưa ổn định, nên chu kỳ kinh nguyệt thường xảy ra những rối loạn bất thường. Hơn nữ ở những nữ giới mới có kinh, các chức năng của buồng trứng còn chưa phát triển hoàn thiện nên kinh nguyệt sẽ chưa thể đi vào chu kỳ đều đặn. Tuy nhiên trải qua thời gian thì nó sẽ dần đi vào hoạt động theo quy luật. Nếu tình trạng rong kinh này có tính chất thường xuyên và kéo dài thì rõ ràng đây là hiện tượng bất thường mà rất có thể nó là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm khác, đặc biệt là các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Những bệnh này thường có liên quan đến buồng trứng, thành tử cung, hội chứng đa năng buồng trứng…

Hiện tượng rong kinh

Những bài thuốc chữa rong kinh hiệu quả.

Từ lâu, trong dân gian các bà, các mẹ đã tìm và phát hiện những bài thuốc đông y đơn giản để chữa rong kinh, từ chính những thảo mộc thiên nhiên dễ tìm kiếm. Nếu bạn không muốn sử dụng thuốc Tây thì những bài thuốc dân gian này là lựa chọn khá tốt cho bạn. Các bạn có thể tham khảo một số bài thuốc dưới đây để chữa rong kinh.

- Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi: đây là loại cây khá quen thuộc trong đời sống hàng ngày , được sử dụng khi bị đứt tay, chảy máu vì nó có tác dụng cầm máu khá tốt. Nhọ nồi là trong đông y được xác định là có tính lạnh, vị ngọt chua, không độc, có tác dụng lương huyết, cầm máu, dưỡng thận… Khi bị rong kinh các bạn có thể sử dụng một nắm nhỏ cây nhọ nồi, rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối pha loãng, rồi vớt ra, để ráo nước. Đem giã nhỏ, vắt lấy nước và uống trong ngày, mỗi ngày uống hai chén chia làm 2 lần vào sáng và trưa, sẽ thấy hiệu quả tức thì.

- Bài thuốc chữa rong kinh từ cây huyết dụ: huyết dụ là loại cây có vị nhạt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu, được sử dụng để chữa rong kinh, băng huyết, kinh nguyệt ra quá nhiều… Khi sử dụng bài thuốc này bạn dùng 20-25g lá cây huyết dụ tươi, thái nhỏ, sắc với 200ml nước, sắc đến khi cạn còn khoảng 100ml, chia ra uống 2 lần/ngày.

- Chữa rong kinh bằng ngải cứu: Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc trong đời sống, không chỉ được dùng để chữa bệnh mà còn được sử dụng như một loại gia vị.  Tính chất của ngải cứu hơi ôn, vị cay, dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam. Kết hợp ngải cứu, cỏ hôi, hy thiêm, ích mẫu thảo, hương phụ chế, tất cả đem rửa sạch, phơi khô. Cho 600 ml nước sắc với các vị trên, cô lại còn 150 ml, chia uống làm hai lần trong ngày. Điều trị kiên trì trong 3 – 4 tháng sẽ có hiệu quả.

Rong kinh nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể rất mệt mỏi, có thể gây tình trạng hoa mắt, chóng mặt do bị mất máu quá nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài bạn nên đi khám phụ khoa là tốt nhất để sớm biết được tình hình và có cách khắc phục.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về bài thuốc chữa rong kinh hiệu quả, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám