• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu?

Chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 1179 lượt đánh giá )

Nếu bạn bị chậm kinh 2 ngày, 5 ngày thì không đáng lo ngại nhưng nếu bị chậm kinh 1 tháng hoặc 2 tháng thì thực sự đây là một vấn đề cần phải lo lắng, đặc biệt là hiện tượng chậm kinh 2 tháng bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Nếu muốn kỳ kinh của mình không bị chậm trễ thì điều đầu tiên mà chị em cần phải làm đó là tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Vậy hiện tượng chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân gây chậm kinh 2 tháng

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài khoảng 28 – 30 ngày, nếu nguyệt san tới trước hoặc sau khi hành kinh dưới 7 ngày thì vẫn được coi là bình thường nhưng nếu sau 7 ngày mà kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện thì có nghĩa là chị em đã bị chậm kinh. Hầu hết chị em khi bị chậm kinh thường nghĩ ngay đến nguyên nhân mang thai. Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân mang thai thì hiện tượng chậm kinh còn do nhiều yếu tố tác động, cụ thể như:

Mang thai

chậm kinh nguyệt 2 tháng

Đây là nguyên nhân đầu tiên mà nhiều chị em nghĩ đến khi bị chậm kinh. Nếu trước đó bạn đã từng quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào thì khả năng mang thai là rất cao. Bạn nên mua que thử thai về kiểm tra để chắc chắn hơn. Khi mang thai thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ tạm ngưng một thời gian.

Hoạt động của tuyến giáp kém

Hoạt động tuyến giáp kém

Tuyến giáp có liên quan mật thiết đến kinh nguyệt của nữ giới nên khi tuyến này bị suy giảm hoặc tăng cường hoạt động sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn, trong đó có hiện tượng chậm kinh.

Hội chứng đa nang buồng trứng

Đa năng buống trứng

Bệnh lý này có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, lượng hormone estrogen và progesteron tiết ra sẽ có sự thay đổi khiến cho quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng hoặc không có sự rụng trứng dẫn đến hiện tượng chậm kinh 2 tháng hoặc cũng có thể là lâu hơn, thậm chí chị em có thể bị mất kinh.

Tâm trạng không ổn đinh

Tâm trạng không ổn định

Những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày có thể gây ức chế quá trình tiết ra nội tiết tố, từ đó chị em có thể bị chậm kinh trong vài ngày hoặc kéo dài trong cả tháng.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Tác dụng phụ của thuốc

Khi sử dụng các loại thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc tránh thai khẩn cấp hay hàng ngày cũng có thể gây ra hiện tượng chậm kinh hai tháng.

Do bệnh lý

do bệnh lý

Chị em bị chậm kinh 2 tháng cũng có thể là do mắc phải một số bệnh phụ khoa ở buồng trứng hoặc tử cung như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung, viêm buồng trứng, suy buồng trứng hoặc bệnh rối loạn đông máu…

Ngoài ra, chị em đã quá 2 tháng mà vẫn không thấy có kinh còn do chế độ ăn uống, sinh hoạt của chị em không tốt, thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, ăn uống thừa chất hoặc không đủ chất gây tăng cân hoặc giảm cân đột ngột…

TỔNG KẾT: Hiện tượng chậm kinh 2 tháng khiến cho cuộc sống của chị em gặp không ít phiền toái. Không những thế, hiện tượng này còn đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em bởi khi bị chậm kinh bạn sẽ khó xác định được thời điểm rụng trứng, từ đó dễ bỏ lỡ thời điểm vàng để thụ thai. Do vậy, khi bị chậm kinh chị em cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu?”. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này chị em có thể gọi đến Phòng khám đa khoa Thái Hà số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám