• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 796 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng là một trong những bệnh phụ khoa cực kỳ nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng vô sinh ở nữ giới. Tắc vòi trứng có thể gây ra tình trạng vô sinh hoặc dẫn tới có thai ngoài tử cung, rất nguy hiểm. Thông thường tắc vòi trứng không có dấu hiệu cụ thể và chủ yếu được phát hiện khi đi khám phụ khoa. Tắc vòi trứng là cơ quan quan trọng trong bộ máy sinh sản, khi tắc vòi trứng liệu chị em có xuất hiện kinh nguyệt không?

Vòi trứng để chỉ bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của nữ giới, nối liền từ buồng trứng sang tử cung. Vòi trứng đảm nhận vai trò dẫn trứng từ buồng trứng ra ngoài tử cung để gặp tinh trùng thụ thai và dẫn trứng đã thụ thai trở lại buồng trứng để làm tổ. Khi tắc vòi trứng nghĩa là hoạt động thụ thai gặp cản trở và rất nhiều khó khăn.

Vòi trứng bị chít hẹp do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do bẩm sinh (gây thiếu hụt một phần hay cả vòi trứng), tuy nhiên trường hợp này rất hiếm. Nguyên nhân của bệnh tắc vòi trứng là do viêm nhiễm phụ khoa như: viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Nếu không được điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên phần phụ và vòi trứng, kết quả là là cho vòi trứng bị tắc. Viêm ống dẫn trứng hoặc viêm mô bụng vùng chậu  có thể khiến cho khoang ống hẹp dần và tắc. Tắc vòi trứng cũng có thể do bị nhiễm khuẩn như vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chlamydia…trong quá trình quan hệ tình dục không an toàn, các vi khuẩn này xâm nhập và gây tắc vòi trứng.

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Về cơ bản, tắc vòi trứng vẫn có xuất hiện kinh nguyệt, nhưng kinh nguyệt lại thường không theo chu kỳ, thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt. Sự biến đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt là điều mà chị em có thể dễ nhận thấy nhất, kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn chu kỳ bình thường. Về tính chất của máu kinh cũng sẽ có sự thay đổi, kinh nguyệt có thể ra nhiều hoặc ít hơn, máu kinh bất thường, kinh nguyệt tháng có tháng không, thậm chí có thể xuất hiện tình trạng vô kinh. Sở dĩ như vậy là do:

- Việc nữ giới bị tắc vòi trứng vẫn có kinh là bởi ở phụ nữ có 2 buồng trứng và 2 vòi trứng. Nếu 1 vòi trứng bị tắc thì vòi còn lại vẫn có chức năng nhận trứng khi trứng rụng nên nữ giới vẫn có kinh nguyệt và vẫn có khả năng sinh đẻ được.

- Tình trạng rối loạn kinh nguyệt khi bị tắc vòi trứng là vì tắc vòi trứng khiến cho chức năng của buồng trứng bị tổn thương, gây ra rối loạn quá trình chín và rụng trứng. Lúc này nữ giới có hiện tượng kinh nguyệt không đều, lúc ít, lúc nhiều, bị rong kinh…Vì vậy, nếu thấy có những dấu hiệu này, chị em nên chú ý vì rất có thể bản thân đang bị tắc vòi trứng.

Về cơ bản, khi bị tắc vòi trứng, kinh nguyệt vẫn diễn ra bình thường, dù ít nhiều kinh nguyệt vẫn bị ảnh hưởng. Tắc vòi trứng về lâu dài sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy khi có những dấu hiệu bất thường, chị em nên chú ý đi khám chữa ngay lập tức tránh để bệnh kéo dài, gây ra những biến chứng nguy hiểm, đe dọa khả năng sinh sản của người bệnh.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tắc vòi trứng có kinh nguyệt không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám