• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm phần phụ là gì?

Viêm phần phụ là gì? Cách điều trị bệnh viêm phần phụ
Điểm trung bình: 3.1 / 5 ( 275 lượt đánh giá )

Viêm phần phụ là một bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, tuy nhiên nhiều chị em do thiếu kiến thức cộng thêm sự chủ quan nên thường để bệnh kéo dài dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Để bệnh không gây ra những hậu quả đáng tiếc thì tìm hiểu những thông tin về bệnh viêm phần phụ là một việc làm cần thiết. Vậy bệnh viêm phần phụ là gì và điều trị bệnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về bệnh lý này cùng với các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà nhé!

Viêm phần phụ là gì?

Viêm phần phụ là gì?

Trước khi tìm hiểu bệnh viêm phần phụ thì chị em cần phải hiểu được phần phụ là gì? Phần phụ bao gồm các bộ phận quan trọng là vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Như vậy chị em có thể hiểu viêm phần phụ là hiện tượng các bộ phận trên đều bị viêm nhiễm do các tác nhân vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… gây ra.

Các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập vào phần phụ và gây ra viêm nhiễm khi chị em có quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần áo bó sát, phá thai không an toàn hoặc do chị em mắc phải các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung trước đó và các tác nhân này có thể xâm nhập ngược dòng lên các cơ quan phía trên gây ra viêm nhiễm…

Bệnh viêm phần phụ có thể bắt gặp ở bất kỳ chị em phụ nữ nào nhưng đối tượng dễ mắc bệnh nhất vẫn là những người có quan hệ tình dục bừa bãi, những chị em lười vệ sinh cơ thể và vùng kín, những người trải qua quá trình sinh đẻ và phá thai nhiều lần…

Bệnh viêm phần phụ được chia thành 2 loại là cấp tính và mãn tính:

Viêm phần phụ cấp tính: Ở giai đoạn này những triệu chứng của bệnh thường khá rõ ràng như đau vùng hạ vị, đau tức vùng bụng dưới, cảm giác đau sẽ càng trầm trọng hơn khi người bệnh quan hệ tình dục, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh… Tuy nhiên, những triệu chứng này có thể khiến chị em nhầm lẫn với bệnh viêm cổ tử cung. Do vậy, chị em nên đi thăm khám phụ khoa bởi để xác định xem mình bị viêm phần phụ hay viêm cổ tử cung hoặc cũng có thể là mắc cả hai bệnh.

Viêm phần phụ mãn tính: Biểu hiện chủ yếu của bệnh ở giai đoạn mãn tính là đau bụng dưới, thân nhiệt tăng cao, phần hông đau mỏi.

Nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng kể trên cần đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, chuẩn đoán và xác định bệnh chính xác nhất. Việc thăm khám cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

Cách điều trị bệnh viêm phần phụ

Bệnh viêm phần phụ là gì?

Sau khi có kết quả thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. Hiện nay, bệnh viêm phần phụ được điều bằng 2 phương pháp là nội khoa và ngoại khoa.

Điều trị theo phương pháp nội khoa

Đối với những trường hợp bị viêm phần phụ cấp tính bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc riêng biệt. Nếu sử dụng đúng thuốc và đủ liều lượng thì những triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm, tình trạng viêm nhiễm cũng sẽ giảm dần.

Điều trị phương pháp ngoại khoa

Những trường hợp bị viêm phần phụ và đã điều trị nội khoa nhưng lại không mang lại hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa là đốt điện, chiếu tia laser hoặc sử dụng sóng cao tần. Tùy vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề “Viêm phần phụ là gì?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho chị em.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này thì hãy liên hệ đến số 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám