• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng ở chị em

Những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng ở chị em
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 587 lượt đánh giá )

Trong những bệnh phụ khoa thường gặp thì viêm ống dẫn trứng là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất, thuộc chứng viêm phần phụ. Vòi trứng có vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản của chị em, là nơi trứng được thụ tinh sau đó mới di chuyển sang tử cung để làm tổ. Nếu vòi trứng gặp vấn đề hoặc bị viêm nhiễm thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Viêm vòi trứng là bệnh phổ biến thường gặp nhất ở vòi trứng và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh.

Nguyeenn nhân gây ra tình trạng viêm vòi trứng

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm vòi trứng ở nữ giới là gì?

Viêm vòi trứng không phải là bệnh hiếm gặp mà hiện nay đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, và là một trong nguyên nhân chính gây nên tình trạng vô sinh ở nữ giới. Cũng như đa số các bệnh phụ khoa khác, viêm ống dẫn trứng thường không có biểu hiện bệnh rõ ràng. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận biết viêm vòi trứng thông qua một số các dấu hiệu đặc trưng sau: âm đạo xuất hiện dịch màu vàng, khí hư ra nhiều, có thể kèm theo các hiện tượng sốt, buồn nôn hoặc nôn ói, tiểu rắt, tiểu nóng, rát hoặc có ra huyết nhạt, khó chịu vùng bụng dưới.

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm vòi trứng ở nữ giới được xác định là xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể đến các nguyên nhân chủ yếu sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn và không sạch sẽ: Nếu trong quá trình quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn thì sẽ rất dễ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, đặc biệt là các bệnh xã hội, các bệnh này sẽ xâm nhập và tấn công vào gây viêm vòi trứng. Bên cạnh đó nếu trong quan hệ vợ chồng không vệ sinh sạch sẽ thì dễ dẫn đến viêm ống dẫn trứng. Quan hệ với tần suất cao, thô bạo, quan hệ khi đang hành kinh là còn đường dễ nhất để các vi khuẩn xâm nhập ngược dòng lên gây viêm vòi trứng.

- Bị nhiễm trùng do thực hiện các tiểu phẫu không an toàn: những nữ giới có tiền sử hoặc đang thực hiện các tiểu phẫu như: phá thai, đặt vòng, thắt ống dẫn trứng, cắt nội mạc tử cung, trích xuất u xơ… Nếu không thực hiện đảm bảo an toàn, khử trùng tốt, dụng cụ phẫu thuật không được vệ sinh đảm bảo…sẽ là con đường ngắn nhất dẫn đến viêm ống dẫn trứng.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ: đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Thời kỳ kinh nguyệt là thời kỳ rất nhạy cảm, đây là thời kỳ mà nội mạc tử cung bong tróc ra, xoang tử cung mở liên kết với các cục máu đông là môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Trong thời kỳ kinh nguyệt bạn nên chú ý vệ sinh và thay băng vệ sinh thường xuyên, không được để băng quá lâu. Các bạn cũng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên trước và sau khi quan hệ để đảm bảo cơ quan sinh dục sạch sẽ nhất.

- Do các tác nhân gây bệnh khác: một số tác nhân gây bệnh rất có khả năng gây ra viêm ống dẫn trứng ở chị em. Các tác nhân này bao gồm: liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn, khuẩn E.coli, trực khuẩn biết hình và phế cầu khuẩn, vì vậy trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chị em phụ nữ cần phải chú ý những tác nhân gây bệnh trên để có các phòng tránh.

Viêm ống dẫn trứng là nguyên nhân trực tiếp và chủ yếu dẫn đến tắc ống dẫn trứng. Khi ống dẫn trứng gặp vấn đề sẽ cản trở đến quá trình thụ thai của nữ giới, gây ra vô sinh ở nữ. Hiện nay các vấn đề về vòi trứng được xác định là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tỷ lệ vô sinh nữ ngày càng tăng. Chính vì vậy mà trong quá trình sinh hoạt cũng như trong đời sống, nữ giới cần hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Trên đây là những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám