• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng có chữa được không?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 936 lượt đánh giá )

Một trong những thủ phạm gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới ngày càng tăng đó là tình trạng viêm nhiễm ở vòi trứng. Viêm vòi trứng được xem là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khiến tình trạng vô sinh tăng lên. Vậy viêm vòi trứng là gì? Viêm vòi trứng có chữa được không?

Bệnh viêm vòi trứng là bệnh như thế nào?

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Vòi trứng là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới. Nó thực hiện chức năng dẫn trứng từ buồng trứng tới tử cung để gặp tinh trùng thụ tinh. Khi trứng được thụ tinh xong thì di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ phát triển thành thai nhi. Chính vì vậy nếu vòi trứng gặp các vấn đề gì thì sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tình trạng viêm vòi trứng là dùng để chỉ hiện tượng vòi trứng bị viêm nhiễm, thậm chí là lở loét do các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, tạp trùng…xâm nhập vào gây viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây nên viêm vòi trứng chưa được xác định nhưng chủ yếu xuất phát từ thói quen và sinh hoạt không khoa học. Nữ giới nếu vệ sinh kém, không vệ sinh thường xuyên hoặc không khoa học, đặc biệt là ở vùng kín, sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào gây bệnh. Khi bị viêm nhiễm các bệnh phụ khoa khác nếu không được chữa trị kịp thời các vi khuẩn sẽ xâm nhập ngược dòng lên trên và gây ra viêm vòi trứng. Quan hệ tình dục không an toàn cũng là con đường ngắn nhất dẫn đến lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm và các bệnh xã hội, bệnh tình dục. Các vi khuẩn này sau khi xâm nhập qua đường âm đạo sẽ tấn công di chuyển lên trên gây viêm tắc vòi trứng, cản trở quá trình thụ thai, gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Những nữ giới có tiền sử phá thai…thì nguy cơ bị mắc viêm vòi trứng là rất cao.

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Về cơ bản bệnh viêm vòi trứng là bệnh có thể chữa trị được dễ dàng nếu như được phát hiện và điều trị sớm. Viêm vòi trứng trải qua 2 cấp độ khác nhau đó là viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính bệnh viêm vòi trứng có thể được chữa trị dễ dàng mặc dù những triệu chứng của bệnh có phần ồ ạt. Khi bệnh ở giai đoạn mãn tính, tức là đã xảy ra những biến chứng nguy hiểm thì khả năng chữa trị sẽ gặp khó khăn hơn.

Khi bị viêm vòi trứng, nữ giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như khí hư ra nhiều hơn, thường có màu vàng nhạt, có mùi hôi. Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, đau bụng dưới, xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu lẫn máu… Những triệu chứng này thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác và không đặc trưng nên rất khó phân biệt. Thông thường viêm tắc vòi trứng rất khó phát hiện, chỉ khi đi khám phụ khoa thì mới phát hiện ra, do các triệu chứng không rõ ràng. Do đó các bạn nên chú ý đi khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh nhanh chóng.

Điều trị viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng hiện nay được chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tùy vào mức độ của bệnh mà các phương pháp chữa trị bệnh cũng khác nhau. Nếu viêm vòi trứng mức độ nhẹ, có thể sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Nếu tình trạng nặng, vòi trứng bị bịt kín thì phải sử dụng đến các biện pháp thông tắc vòi trứng hoặc thậm chí là phẫu thuật, để vòi trứng hoạt động bình thường và không còn bị viêm nhiễm nữa.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm vòi trứng có chữa được không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám